Showbiz

Ấm áp “vaccine tinh thần” của nghệ sỹ

18/08/2021, 06:56

Rất nhiều nghệ sĩ đã tham gia hỗ trợ, biểu diễn cổ vũ tinh thần cho cả nước cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hơn hai tháng qua, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nghệ sĩ là một trong những lực lượng có nhiều đóng góp quan trọng hỗ trợ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ bà con ở vùng tâm dịch.

img

Nghệ sỹ Việt Hương tặng xe cứu thương 2,5 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải

Rất nhiều nghệ sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Đại Nghĩa… không ngại lăn xả giữa thời tiết nắng nóng, ngột ngạt để tham gia hỗ trợ, biểu diễn cổ vũ tinh thần cho cả nước cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cùng với đó, hàng tấn lương thực được vận động, quyên góp, nhiều hoa hậu, người đẹp còn đích thân vận chuyển thực phẩm thiết yếu đến trao cho các hộ dân ở TP HCM.

Thời gian này, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Lý Hương, Cát Tường, ca sĩ Nam Cường... cũng kêu gọi hỗ trợ công nhân hậu đài khi biết đa số phải chạy xe ôm, làm shipper, làm thuê trong mùa dịch.

Giữa lúc dịch bệnh rối ren, bất kỳ nghĩa cử nào cũng đều là một liều “vaccine tinh thần” đến với mọi người.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tích cực về chuyện làm từ thiện của nghệ sĩ Việt vào thời điểm dịch bệnh bùng phát nặng ở nhiều nơi như hiện nay thì nhiều ngôi sao cho biết, họ đôi khi nhận về những bình luận gay gắt của một số người khi cho rằng: “Làm từ thiện trong thời điểm này để tẩy trắng, đánh bóng tên tuổi” hay “Làm từ thiện khoe khoang, lừa gạt”.

Đơn cử, Việt Hương là một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp bà con thành phố: Ủng hộ hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm, tặng xe cứu thương cho ông Đoàn Ngọc Hải, tặng xe cho nhóm “Chuyến xe 0 đồng mai táng từ thiện”… Song, nữ nghệ sĩ lại gặp ồn ào vì cho rằng đang “làm từ thiện để trục lợi”.

Lời chỉ trích thậm chí còn khiến Việt Hương bật khóc vì uất ức và cho rằng việc làm bản thân xuất phát từ tâm. Cô khẳng định, mục đích làm từ thiện thời dịch vì biết rằng rất nhiều người cần những bữa ăn và đơn giản vì ngày xưa nhà cô nghèo khó nên rất thấu hiểu sự vất vả của bà con thời dịch.

Thực tế, thời gian qua, một số nghệ sĩ Việt vướng những ồn ào liên quan đến chuyện từ thiện nên công chúng vẫn còn tâm lý e ngại, đề phòng là chuyện không khó hiểu.

Tuy nhiên, ở thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay, việc quá toan tính, khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện có lẽ chưa thực sự phù hợp. Bởi, điều cần nhất lúc này là những nguồn năng lượng tích cực, sự san sẻ, gắn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Khán giả nên ghi nhận và tích cực ủng hộ, động viên để nghệ sĩ có thêm động lực hoàn thành tốt sứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.