Làm báo cùng Giao thông

“Ăn chả có, vẽ vời làm chi”?!

10/12/2017, 08:03

Cái con đường gốm sứ ý là kỷ lục Guiness đấy, làm rồi thì cố mà giữ.

11

“Ăn chả có, vẽ vời làm chi”?! - Ảnh: L.Đ

Hà Nội chi 2,5 tỷ đồng để sửa con đường gốm sứ đấy chồng ạ, hôm qua em đi chợ thấy thợ thuyền bắt đầu đục với sửa, phóng viên đến chụp ảnh nhiều lắm. Sao Thủ đô lắm tiền thế nhỉ, cứ bảo dưỡng tiền tỷ thế này, nghe xót hết cả ruột.

Kính cận đang lúi húi trong bếp, thấy vợ lần này lại quan tâm cả tình hình kinh tế - xã hội, vội hỏi: “Em đi đón con thế nào rồi, cô giáo nói gì vụ thằng bé bị phạt? Sao hôm nay lại quan tâm đến ngân sách thành phố làm gì?”.

Vợ bèn kể lể: “Em nghe cô giáo giải thích con mắc những lỗi gì, bị phạt ra sao thì thấy cô làm thế là đúng. Lúc về, ghé qua nộp tiền học cộng tiền ngoại khóa tháng này, những hơn 5 triệu đồng lại nhớ ra hôm qua mấy đứa bạn đi chợ cùng nói có cái bức tường chứ gì ghê gớm mà sửa hết mấy tỷ đồng, nghĩ lại xót ruột. Ăn không có, vẽ vời làm chi”.

Kính cận gật gù: “Thế cuối tuần này cả nhà nghỉ lên phố cổ chơi nhé, đi mãi cũng chán rồi. Ở nhà cũng tiết kiệm được tiền quà”.

Vợ Kính cận lập tức phản đối: “Ô, cả tuần có mỗi chỗ lên thư giãn, vui chơi. Nghỉ là nghỉ thế nào, mà nghe nói ở phố Phùng Hưng có mấy tấm bích họa người Hàn Quốc vẽ, lúc về, anh cho mấy mẹ con em qua đó chụp ảnh đăng face book sớm cho mấy đứa bạn xem nhé”.

Kính cận cả cười: “Mấy tấm tranh ấy muốn có cũng phải chi tiền đấy nhé. Sao không thấy mấy mẹ con phản đối. Rồi cái phố đi bộ lúc đầu cấm đường, dân tình kêu ầm ầm. Giờ thì đông như hội, ai cũng vui sướng có chỗ vui chơi.

Cái con đường gốm sứ ý là kỷ lục Guiness đấy, làm rồi thì cố mà giữ. Anh thấy dạo này Hà Nội rất tuyệt, có nhiều không gian, sự kiện văn hóa cho người dân tham gia. Có những cái nhịn ăn một tý để nuôi dưỡng tinh thần mẹ nó ạ”.

Vợ Kính cận nghe chồng phân tích thì cười xòe: “Ừ, thôi, chi mấy tỷ thì mấy tỷ, miễn là chi đúng, với lại có chỗ cho mấy mẹ con em vui chơi thì duyệt tất. Chứ đừng bá láp như mấy cái đá lát vỉa hè vừa rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.