Đi ++

Ăn, chơi gì ở TP.HCM dịp lễ 2/9?

01/09/2022, 18:21

Ngày nghỉ lễ đầu tiên, đường phố TP.HCM thông thoáng, người dân tìm đến công viên Suối Tiên, Đầm Sen hay ngồi du thuyền ngắm sông Sài Gòn.

Dịp lễ 2/9 thay bằng cách đi chơi xa, nhiều gia đình chọn thăm quan thành phố trong ngày. Nắm bắt nhu cầu người dân, các điểm du lịch công viên Đầm Sen, Suối Tiên... tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, miễn phí vé vào cửa. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên các điểm du lịch không quá đông.

Ghi nhận trong ngày 1/9, một số tuyến đường trung tâm thành phố và các điểm cửa ngõ phía Tây phương tiện đi lại không đông, có lẽ tình trạng ùn ứ đã diễn ra vào các ngày trước đó.

Tượng tự, các tuyến đường trung tâm quận 1 Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo, Cô Bắc, Cô Giang ngày thường khá đông, nay phương tiện giao thông di chuyển vắng.

img

Khác hẳn với hai ngày 30, 31/8 truóc đó, phía cửa ngõ phía Tây giao thông di chuyển thông thoáng

Đại diện công ty CP Du lịch Suối Tiên cho biết, dịp lễ 2/9 Suối Tiên đã sẵn sàng để đón khoảng 20.000 - 50.000 lượt khách trong các ngày 1 - 4/9, riêng cao điểm ngày 2 và 3/9 có thể vọt lên hơn 50.000 khách.

Trong khi đó, công viên văn hóa Đầm Sen triển khai chương trình chuỗi sự kiện với chủ đề “Bay cao Việt Nam” nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của đông đảo người dân thành phố và du khách khắp cả nước.

Tại Thảo Cầm Viên điểm đến cuối tuần của nhiều gia đình và giới trẻ TP.HCM, giá vé vào cổng người cao trên 1,3 m là 50.000 đồng. Trẻ em có chiều cao từ 1-1,3 m mua vé với giá 30.000 đồng. Sở thú miễn phí vé cho các bé cao dưới 1 m. Để tránh phải xếp hàng, chờ đợi lâu, bạn có thể mua vé trực tuyến trước khi đến.

Trải nghiệm du thuyền trên sông Sài Gòn, lênh đênh ngắm nhìn thành phố trên những du thuyền sang chảnh, thưởng thức bữa tối lãng mạn là gợi ý cho các cặp đôi đang tìm điểm hẹn hò trong ngày nghỉ lễ 2/9.

Tại khu vực chung quanh bến Bạch Đằng thuộc quận 1 và TP.Thủ Đức vào sáng ngày 2/9 sẽ là điểm thu hút hàng vạn du khách khi lá cờ tổ quốc rộng 1.800m2 sẽ tung bay lên bầu trời bởi khinh khí cầu.

Đây là lần đầu tiên người dân thành phố và du khách được ngắm những quả cầu khổng lồ bay trên bầu trời, thay thế cho hoạt động bắn pháo hoa cho những năm trước. Và không chỉ có khinh khí cầu, các hoạt động thể thao như bay dù lượn, lướt sóng cũng sẽ được tổ chức tại khu vực ven sông Sài Gòn 2 đầu hầm Thủ Thiêm.

Tối 2/9 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Tết độc lập - Bừng sáng khát vọng dân tộc” với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ nổi tiếng tại TPHCM cùng những ca khúc, điệu múa hào hùng chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Một số hình ảnh các điểm vui chơi ngày đầu nghỉ lễ:

img

Trên đường Tôn Đức Thắng, Bến Bạch Đằng khác hẳn những ngày thường

img

Đường Cô Bắc đã được mở rộng nằm giáp với Bùi Viện, (Q.1) và dễ dàng đi thông qua đường Võ Văn Kiệt thông thoáng

img

Trong dịp lễ 2/9, người nước ngoài đã chọn TP.HCM là điểm dừng chân

img

Tại khu du lịch Suối Tiên, người dân xếp hàng vào vui chơi trong đợt nghỉ lễ, Tại đây có các trò chơi dân gian độc đáo, cơ hội giành những phần thưởng có giá trị

img

Dịp lễ 2/9, Suối Tiên miễn phí vé vào cổng cho những người có công với cách mạng như lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh

img

Nhiều gia đình chọn các điểm vui chơi trong ngày tại TP.HCM. Du khách thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, an toàn sung Mỹ, dừa xiêm… đặc biệt là món ổi Ruby chấm muối ớt Aji Charapita.

img

Bên trong công viên Suối Tiên, lượng khách tới vui chơi thăm quan mức vừa phải

img

Các bé nhỏ khá thích thú những trò chơi vận động bên trong Suối Tiên

img

Công viên Đầm Sen dành tặng vé trọn gói cho khách có sinh nhật đúng ngày 2/9. Đối với khách có sinh nhật trong tháng 9, được miễn vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói.

img

Trong dịp nghỉ lễ, không chỉ thưởng thức bữa tối và ngắm thành phố dọc con sông, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí như nghe đờn ca tài tử, cải lương trên du thuyền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.