Pháp đình

Án chung thân cho người đàn ông giết vợ vì bị cằn nhằn

11/05/2023, 15:21

Sau khi đi nhậu về, ông Bình bị vợ cằn nhằn "chỉ lo ăn nhậu" nên đã ra tay giết vợ rồi tạo chứng cứ ngoại phạm.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người" đối với bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi, trú thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, Phú Yên). Đây là phiên tòa được tổ chức xét xử bằng hình thức trực tuyến.

Tại đây, bị cáo Bình bị HĐXX tuyên phạt mức án tù chung thân với hành vi phạm tội của mình.

img

Bị cáo Trần Văn Bình tại tòa. Ảnh: Minh Minh

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Văn Bình và bà Từ Thị Cúc là vợ chồng và đã có với nhau 3 đứa con. Cả hai sống bằng nghề nông, nuôi bò, làm ruộng.

Khoảng 10h ngày 9/2/2022, Trần Văn Bình đi nhậu với bạn ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. Đến khoảng 15h cùng ngày, Bình về nhà và bị bà Cúc phàn nàn “chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò” dẫn đến cãi vã, xô xát. Bình ra chân trụ nhà bên phải lấy dao vào chém vợ.

Sau khi gây án, Bình ra đường ném dao rồi đi ăn nhậu để tạo chứng cứ ngoại phạm. Khoảng 16h30 cùng ngày, Bình về nhà thì phát hiện vợ đã chết.

Lúc này, Bình ra sân giả vờ hô hoán kêu la, tung tin có người đột nhập sát hại vợ của mình. Hàng xóm chạy đến, thấy bà Cúc đã chết nên trình báo công an.

Tại phiên tòa, sau khi nghe các chứng cứ luận tội, Trần Văn Bình thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi các con và gia đình vợ.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, các con đều xin giảm án và bị cáo cũng có ăn năn hối lỗi. Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.