Thời sự Quốc tế

Ấn Độ điều tra nguyên nhân đột tử của chính trị gia giàu có người Nga

28/12/2022, 08:50

Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra nguyên nhân đột tử của một chính trị gia người Nga cùng bạn đồng hành tại một khách sạn xa xỉ ở bang Orissa.

Ngày 24/12, ông Pavel Antov, chính trị gia giàu có người Nga, 65 tuổi, được phát hiện nằm trong vũng máu bên ngoài khách sạn tại bang Orissa, Ấn Độ nơi ông đang nghỉ ngơi trong chuyến du lịch cùng 3 người mang quốc tịch Nga khác.

Ông Antov tử vong 2 ngày sau khi một thành viên khác trong đoàn du lịch là ông Vladimir Bidenov cũng bị phát hiện trong tình trạng bất tỉnh vì bị lên cơn đau tim tại cùng khách sạn trên. Ông Bidenov cũng đã tử vong.

Ngày 27/12, cảnh sát Ấn Độ cho biết đang điều tra video do camera an ninh quay lại, thẩm vấn nhân viên khách sạn và đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi chi tiết. Hai nhân viên thuộc đại lý du lịch địa phương hỗ trợ nhóm du khách và 2 công dân Nga còn lại trong nhóm 4 thành viên cùng đi du lịch cũng bị thẩm vấn.

Tuy nhiên, cảnh sát Ấn Độ cho hay quá trình điều tra hiện chưa phát hiện yếu tố tội phạm liên quan đến cái chết đột ngột của ông Antov và người bạn đồng hành.

img

Nghị sĩ Nga Pavel Antov. Ảnh - Twitter

Đồng thời, ông Rajesh Pandit - cảnh sát trưởng khu vực, khẳng định: “Tất cả khía cạnh liên quan tới cái chết của hai công dân Nga đều đang được xác minh”.

Ông Pandit cho rằng nguyên nhân dẫn đến cơn đau tim của ông Bidenov có thể do sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn hoặc sử dụng ma túy quá liều.

Trong khi đó, kết quả điều tra ban đầu cho thấy dường như ông Antov tử vong do bị ngã từ sân thượng ở trên cao của khách sạn. Cảnh sát Ấn Độ cũng cho rằng ông Antov dường như đang trong trạng thái buồn phiền sau cái chết của người bạn đồng hành.

Ông Pandit cho hay ông Antov cùng nhóm bạn đến bang Orissa từ giữa tháng 12 và đã đi thăm một số địa điểm du lịch trước khi tới nghỉ tại khách sạn nơi xảy ra các sự cố vào đầu tuần trước.

Ông Antov là thành viên đảng nước Nga Thống nhất - tổ chức chính trị lớn nhất nước Nga và là thành viên hội đồng lập pháp tại địa phương cách thủ đô Moscow 150km từ năm 2018. Trước khi theo đuổi sự nghiệp chính trị, ông Antov thành lập doanh nghiệp chế biến thực phẩm Vladimirsky Standart. Vào năm 2019, ông Antov có mặt trong danh sách những quan chức cấp cao, chính trị gia giàu nhất nước Nga của tạp chí Forbes Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.