Du lịch

Ăn gì, chơi đâu những ngày Tết khi đến xứ “Công tử Bạc Liêu”?

01/02/2022, 10:00

Những ngày Tết, du khách đến xứ “Công tử Bạc Liêu” không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn này.

Theo Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, địa phương này có đến 8 điểm được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu khu vực ĐBSCL. Những điểm du lịch này hứa hẹn là những điểm đến hấp dẫn trong những ngày Tết dành cho du khách phương xa lần đầu đến với đất Bạc Liêu.

Bà Đỗ Ái Lam, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, thành phố đã xây dựng tuyến đường kiểu mẫu 30/4, đây cũng là đường Hoa Xuân 2022 để khách có điểm du Xuân.

Đồng thời, thành phố cũng đang xúc tiến xây dựng tuyến phố đi bộ dọc bờ kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau để khách du lịch khi đến với TP Bạc Liêu có thể đi dạo về đêm và thưởng thức những món ẩm thực hấp dẫn.

img

Tại trung tâm TP Bạc Liêu vẫn còn lưu giữ Khu nhà “Công tử Bạc Liêu” (tọa lạc tại phường 3, TP Bạc Liêu), đây là một điểm đến mà du khách không thể không ghé mỗi khi về xứ Bạc Liêu, và nghe giai thoại về “Công tử Bạc Liêu”. Khu nhà “Công tử Bạc Liêu” được sử dụng để trưng bày những hiện vật của gia đình “Công tử Bạc Liêu” một thời sử dụng. Có những vật rất giá trị như: chiếc giường nóng lạnh, một số loại bàn, ghế, tủ, đồ sứ… mà chỉ có những người giàu ở Nam Kỳ ngày trước mới có.

img

img

img

Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu cũng là một điểm dừng chân tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách phương xa.

img

Cách xa trung tâm TP Bạc Liêu khoảng hơn 10 km, du khách di chuyển từ trung tâm thành phố ra phía ven biển (thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu), du khách không khỏi ngỡ ngàng trước một "cánh đồng" điện gió cao vút trời xanh. Những trụ điện gió "khổng lồ" có thể làm choáng ngợp người xem, nhưng sẽ là điểm chụp ảnh lý tưởng nhất mà không phải nơi nào cũng có.

img

Quảng trường Hùng Vương (được xem là quảng trường lớn nhất ĐBSCL hiện nay, tọa lạc ngay trung tâm Khu Hành chính tỉnh Bạc Liêu) được trang trí rất đẹp mắt đón chào mùa Xuân mới. Nơi đây có Cây đờn kìm, Nhà hát Cao Văn Lầu (3 nón lá) đã được công nhận kỷ lục Việt Nam... sẽ là những điểm đến hấp dẫn để du khách lưu giữ cho mình một bộ sưu tập hình ảnh đẹp về những ngày nghỉ Tết.

img

Điểm du lịch tâm linh Quán Âm Phật Đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu).

img

Điểm du lịch tâm linh chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

img

Thánh đường Tắc Sậy (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) là điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Bạc Liêu.

img

Ngoài các điểm tham quan du lịch kể trên, du khách khi đến với Bạc Liêu còn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: bánh xèo, bún bò cay, bánh củ cải, bún mắm, bánh tằm, hải sản, óc len xào dừa, cá nâu nấu mẻ… du khách khi thưởng thức sẽ nhớ mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.