Đường bộ

An Giang giao mặt bằng cho cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng đúng tiến độ

11/07/2023, 16:57

Dự án thành phần 1 cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng bàn giao khoảng 79% mặt bằng, các nhà thầu đã bắt tay thi công đường công vụ...

UBND tỉnh An Giang vừa có báo cáo sơ kết thực hiện dự án thành phần 1 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Dự án thành phần 1 có chiều dài hơn 57km, trong đó có hơn 56km qua địa phận An Giang, hơn 500m qua Cần Thơ với tổng mức đầu tư hơn 13.526 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang được giao nhiệm vụ là chủ đầu tư.

img

Nhà thầu triển khai thi công đường công vụ tại khu vực thuộc TP Châu Đốc.

Đến nay, UBND các huyện, TP có dự án đi qua đã phê duyệt phương án bồi thường cho 1.006 hộ/1.530 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó đã chi trả cho 860 hộ với số tiền khoảng 974 tỷ đồng, thống nhất bàn giao mặt bằng khoảng 79%. Địa phương phấn đấu đến cuối tháng 12/2023 bàn giao 100% mặt bằng cho dự án.

Về các khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng, Sở chuyên ngành đang tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, dự toán khu tái định cư huyện Thoại Sơn và huyện Châu Phú.

"Công tác giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 hiện vẫn đang đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Hiện các huyện, TP đang đẩy nhanh việc chi trả cho các hộ còn lại. Trong quá trình triển khai vẫn chưa ghi nhận các khó khăn vướng mắc ảnh hưởng đến dự án", ông Lê Văn Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh An Giang cho biết thêm.

Trong công tác thi công dự án, UBND tỉnh An Giang cho hay, dự án có bốn gói thầu xây lắp, trong đó một gói thầu đã được các nhà thầu triển khai thi công đường công vụ, mặt bằng tập kết vật tư đồng thời hoàn tất các thủ tục pháp lý quản lý chất lượng đầu vào.

Một gói thầu đang được tỉnh đánh giá và lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công. Riêng hai gói còn lại tỉnh vẫn đang triển khai các thủ tục theo quy định.

UBND tỉnh An Giang cũng cho biết, tỉnh đã bố trí vị trí mỏ và khối lượng cát san lấp, nguồn đất đắp mái taluy cho dự án. Còn vật liệu đá đã được ngành chức năng liên quan khảo sát chất lượng.

Theo UBND tỉnh An Giang, đến thời điểm hiện tại, chưa phát sinh tồn tại, hạn chế nào ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án.

Tỉnh này cũng kiến nghị Bộ GTVT quan tâm, hỗ trợ trong công tác thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật - dự toán các hạng mục còn lại.

Đồng thời, tỉnh cũng kiến nghị cơ quan chủ trì Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sớm có hướng dẫn cho các bên liên quan thực hiện nhiệm vụ, kịp thời triển khai công tác quản lý chất lượng đảm bảo theo quy định và đồng bộ giữa các dự án thành phần.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, giai đoạn 1 được thiết kế với quy mô giai đoạn 4 làn xe, vận tốc 100km/h, tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 được giao tỉnh An Giang thực hiện.

Dự án thành phần 2 do TP Cần Thơ triển khai, chiều dài hơn 37km, tổng mức đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng.

Tỉnh Hậu Giang thực hiện dự án thành phần 3 với dài khoảng 37km, tổng mức đầu tư hơn 9.900 tỷ đồng.

Và tỉnh Sóc Trăng có nhiệm vụ triển khai dự án thành phần 4 với dài 57km, tổng mức đầu tư hơn 11.100 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.