An ninh hình sự

An Giang: Thanh niên lên mạng mua súng phòng thân rồi cho bạn mượn

05/07/2023, 10:37

Do có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác, Phúc lên mạng xã hội đặt mua một khẩu súng cùng bốn viên đạn để phòng thân, sau đó cho Bình mượn.

Ngày 5/7, Công an tỉnh An Giang cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2004, ngụ huyện Châu Thành) để tiếp tục điều tra hành vi “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

img

Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Nguyễn Hoàng Phúc, để tiếp tục điều tra hành vi “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Ảnh: Tiến Tầm.

Liên quan vụ án này, còn đối tượng khác là Huỳnh Quốc Bình (SN 21/10/2007), hiện đang được gia đình bảo lãnh.

Thông tin ban đầu, Phúc và Bình có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác, nên Phúc lên mạng xã hội đặt mua một khẩu súng cùng bốn viên đạn với giá 3,5 triệu đồng để phòng thân.

Nhận được súng, Phúc đem ra đồng bắn thử hai viên rồi đem về nhà giấu. Biết Phúc có súng, tối 21/6, Bình đã mượn rồi đem về nhà người thân ở xã Bình Hòa giấu để phòng thân.

Đến chiều tối 24/6, Bình phát hiện lực lượng công an đến kiểm tra hành chính nên bỏ trốn. Tại thời điểm kiểm tra, công an đã phát hiện và thu giữ một khẩu súng hiệu ZP-5, hai viên đạn và hai vỏ đạn cùng nhiều hung khí nguy hiểm.

Qua công tác tuyên truyền, vận động của công an, ngày 3/7, Bình đến Công an huyện Châu Thành đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.