Bạn cần biết

Ăn khổ qua xào với cóc, bé 4 tuổi tử vong

19/05/2016, 15:03

Sau bữa cơm chiều với món thịt cóc, nhái, ếch xào khổ qua bé 4 tuổi tử vong, 2 bé khác nhập viện khẩn.

hqdefault

Ăn cóc, nhái, ếch xào khổ qua, bé 4 tuổi tử vong. Ảnh minh họa

Trưa 19/5, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết, dựa vào các triệu chứng lâm sàng, kết quả thu thập thông tin từ gia đình, bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Sở Y tế đã có kết luận ban đầu vụ ngộ độc thực phẩm ở khóm 4, phường 6, TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) có liên quan đến món khổ qua xào cóc….

Nguyên nhân gây ra ngộ độc là khổ qua xào với cóc, nhái, ếch, trong đó cóc chưa loại bỏ hết nội tạng mà đem chế biến. Căn nguyên gây ra ngộ độc thức ăn là cóc (trong nội tạng của cóc có độc tố Bufotoxine).

Theo anh Trần Văn Sơn Em (ngụ khóm 4, phường 6, TP. Cao Lãnh), tối 16/5 anh đi soi và bắt hơn 1kg cóc, nhái và ếch. Sáng hôm sau, chị Nguyễn Thị Kim Loan (vợ anh Em) đem ra làm thịt phân nửa và chế biến món kho sả ớt cho gia đình ăn, số còn lại dành phần cho bữa cơm chiều. Sau bữa ăn, mọi người vẫn khỏe bình thường.

Đến chiều 17/5, chị Loan tiếp tục làm thịt số cóc, nhái, ếch còn lại và xào với khổ qua cho 9 thành viên trong gia đình cùng ăn. Tuy nhiên, nội tạng 4 con cóc không bị loại bỏ, bé Trần Nguyễn Hoài Nam, 4 tuổi được ưu tiên cho ăn phần gan và bao tử.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bé Nam bị nôn nhiều, chân tay lạnh, môi tím, tim đập chậm, gia đình đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp điều trị nhưng đã tử vong sau đó. Hai bé Nguyễn Kim Hà và Nguyễn Kim Yến cùng có dấu hiệu như bé Nam nên gia đình đưa cả hai vào bệnh viện cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.