Thế giới giao thông

An ninh sân bay Mỹ giảm áp lực nhờ vụ máy bay Ai Cập

21/05/2016, 20:38

Vụ máy bay EgyptAir nghi ngờ bị khủng bố xảy ra đúng lúc Cục An toàn Giao thông Mỹ bị chỉ trích chậm trễ

Cảnh chờ đợi mòn mỏi để kiểm tra an ninh tại nhiều

Cảnh chờ đợi mòn mỏi để kiểm tra an ninh tại nhiều sân bay Mỹ

Ngày 19/5 vừa qua, sự tức giận của hành khách hàng không lên cao trào tại Sân bay Midway, bang Chicago. Song sau khi biết tin vụ tai nạn của EgyptAir và lo ngại đây là vụ đánh bom khủng bố, tâm lý hành khách phần nào cảm thông hơn dù phải chờ đợi căng thẳng. Họ cho rằng, thà chờ đợi còn hơn nhanh một phút, mất một đời. Hành khách Sarah King cho biết: "Chờ đợi cả hàng dài có vẻ khá mệt mỏi và khó chịu nhưng tôi biết đây là thủ tục để bảo vệ và đảm bảo an toàn cho chúng tôi".

Cơ quan dịch vụ an ninh sân bay Mỹ đang đứng giữa nhiều thách thức vừa phải rà soát kỹ hành khách cùng hành lý vừa phải đảm bảo không để hành khách phải chờ đợi quá lâu trong bối cảnh lượng hành khách ngày càng tăng còn nhân viên an ninh thiếu hụt nghiêm trọng.

"Rất khó để có thể cân bằng giữa hiệu quả dịch vụ khách hàng cùng an ninh sân bay" - Đại diện TSA Mark Howell nói.  Giám đốc cơ quan điều tra liên bang Mỹ James Comey cho biết: "Để hành khách xếp hàng chờ đợi hàng dài là nỗi đau nhói lòng nhưng xin hãy hiểu rằng nó phản ánh cam kết của chính phủ đảm bảo việc di chuyển hàng không an toàn hơn".

Trước đó, TSA đã chịu áp lực chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận cũng như chính các hãng hàng không. Nhiều hãng tuyên bố sẽ thuê hãng kiểm tra tư nhân nếu TSA không cải thiện tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.