Bóng đá

Án phạt kỷ lục vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

24/04/2019, 13:37

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra án phạt dành cho CLB Hải Phòng và Hà Nội sau vụ pháo sáng tại SVĐ Hàng Đẫy.

img
Pháo sáng được đốt đỏ rực trên khán đài tại SVĐ Hàng Đẫy

Trong cuộc họp sáng nay 24/4, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đánh giá Ban tổ chức trận đấu quản lý không tốt, dẫn tới tình trạng pháo sáng "nhuộm đỏ" SVĐ Hàng Đẫy. Theo đó, án phạt đưa ra dành cho CLB Hà Nội là sẽ đá trên sân không khán giả gặp CLB TP HCM ngày 27/4. Đồng thời, Hà Nội và CLB Hải Phòng sẽ phải nộp phạt 70 triệu đồng - mức phạt tiền cao nhất dành cho một CLB khi không đảm bảo được an ninh.

Chia sẻ với báo giới, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: "Không thể cấm Hải Phòng đá sân nhà không khán giả, vì mọi chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là án phạt chúng tôi cho là hợp lý nhất".

Trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 6 ngày 21/4, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo trên khán đài. Sau khi thủ môn Văn Toản cản được quả phạt đền của Pape Omar phút 41, CĐV đội khách đã ném hàng chục quả pháo xuống sân. Trọng tài Ngô Duy Lân đã phải cho dừng trận đấu ít phút vì khói ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của các cầu thủ. Sau khi Hoàng Dương ghi bàn mở tỷ số cho Hải Phòng, các CĐV khách lại tiếp tục đáp pháo sáng xuống sân.

Tính từ năm 2015 đến nay, V-League đã chứng kiến tới 60 án phạt từ Ban kỷ luật VFF dành cho BTC trận đấu của các CLB cũng như CLB liên quan đến việc để cổ động viên đốt pháo sáng, ném vật thể lạ xuống sân. Trong 4 mùa giải, BTC trận đấu của các CLB cũng như các CLB đã phải nộp phạt với tổng số tiền lên tới 1 tỷ 545 triệu đồng.

Trong đó, BTC trận đấu của Hà Nội phải nộp phạt nhiều nhất với số tiền nộp phạt lên tới 395 triệu đồng. Xếp thứ hai trong danh sách này là BTC trận đấu của Hải Phòng. Với 9 lần để sân Lạch Tray xuất hiện tình trạng CĐV đốt pháo sáng, BTC này đã phải nộp 265 triệu đồng tiền phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.