Du lịch

Ăn thả ga, chơi hết mình ở Cantho Eco Resort

13/06/2023, 16:13
image

Cách trung tâm Cần Thơ hơn 10km, khu du lịch Cantho Eco Resort nổi lên là điểm đến hấp dẫn trong những ngày hè.

Ghé vườn trái cây, khám phá trò chơi dân gian

Cantho Eco resort là khu du lịch khá non trẻ ở Cần Thơ, hoạt động được hơn 2 năm qua nhưng đã được Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ công nhận là điểm du lịch tiêu biểu vì đáp ứng được những tiêu chí khắt khe.

Với lợi thế đất rộng, khu du lịch Cantho Eco Resort tự trồng cây ăn trái, rau củ quả để vừa tạo cảnh quan, vừa cung cấp cho các nhà hàng phục vụ thực khách.

img

Khách đến tham quan và thưởng thức trái cây tại vườn

Những loại trái cây phổ biến ở khu du lịch này như: sầu riêng, măng cụt, dâu Hạ Châu, ổi Ruby, chôm chôm, vú sữa, dừa, dưa hấu...

Điều rất hiếm có ở các khu du lịch ở Cần Thơ là trong nhiều khu vực vui chơi, các quầy trái cây miễn phí được bố trí để khách tham quan có thể thoải mái thưởng thức các loại trái cây theo mùa ở miền Tây.

“Khách muốn tham quan vườn trái cây, thưởng thức tại vườn cũng được. Mùa nào thức nấy, khách mua vé tham quan vườn có thể ăn đến ngán thì thôi, không giới hạn”, người đại diện giới thiệu thêm.

img

Khách thỏa sức checkin ở vườn dâu Hạ Châu - loại trái cây lọt top 100 đặc sản làm quà tặng của Việt Nam

Một điều khiến du khách hài lòng khi đến Cantho Eco Resort là nhà hàng phục vụ món ăn đa dạng, những món đặc trưng miền Tây thì chuẩn vị với các nguyên liệu luôn tươi mới.

Vừa cùng gia đình thưởng thức các món ăn gồm: cá lóc và gà nướng, lẩu mắm, anh Nguyễn Thiện Khánh, du khách đến từ quận Ninh Kiều, Cần Thơ, cười nói: “Không phải chúng tôi mới đi chơi mệt, đói mà thấy ngon, mà thực sự là ngon thiệt”.

Cantho Eco Resort không chỉ là khu nghỉ dưỡng, ở đây còn có khu vực dành để vui chơi, trải nghiệm đậm chất miền Tây.

img

Những trò chơi dân gian tập thể luôn thu hút đông đảo người chơi tham gia khi đến Cantho Eco Resort

Cách xa những bungalow, villa biệt lập đạt tiêu chuẩn cao là khu vui chơi dành cho giới trẻ với đầy đủ dịch vụ.

Khu vui chơi này rộng hàng ngàn mét vuông, có khu vực dành cho trẻ em tách riêng khu vực dành cho thanh thiếu niên tham gia các trò chơi dân gian đội nhóm trên nước - một trong những trào lưu đang được ưa chuộng gần đây.

“Nhóm tụi em có 6 người, nghỉ hè nên xin ba mẹ đến đây chơi một ngày. Tham quan xong là tụi em tới ngay khu chơi trò dân gian, vừa mát mẻ mà vui nữa.

img

Chơi hết minh, vui thả ga ở Cantho Eco Resort

Lâu ngày được chơi hết mình, cười thả ga, bạn bè em ai cũng thích”, Cao Thị Thúy Vy cùng nhóm bạn đến từ Hậu Giang vui vẻ cho biết.

“Cạnh những khu vui chơi này, chúng tôi bố trí nhà hàng riêng, phục vụ khi khách chơi xong thấy mệt và đói là có đồ ăn ngay.

Khu vực bungalow và villa cũng có nhà hàng riêng”, đại diện khu du lịch Cantho Eco Resort cho biết.

Clip du khách tham quan, vui chơi ở khu du lịch Cantho Eco Resort:

Mục sở thị đàn “thủy quái” nước ngọt

Ngoài những thế mạnh trên, ở Cantho Eco resort còn có nhiều điều kỳ thú khác. Nổi bật lên là đàn "thủy quái" nước ngọt trăm con khiến du khách tròn mắt khi mục sở thị.

img

Một con cá tra dầu cỡ vừa được đưa lên bờ về chỗ ở mới. Chúng được bịt mắt để khỏi vùng vẫy trong quá trình "chuyển nhà"

Mới đây khu du lịch này vừa “chuyển nhà” cho đàn “thủy quái” từ ao lên khu vực thuận tiện cho khách tham quan.

Đàn “thủy quái” này gồm hàng trăm con cá nước ngọt như cá tra dầu, cá hô với kích thước, trọng lượng khủng được chủ khu du lịch chăm bẵm suốt 4 năm qua.

Anh Hồ Hoàng Phong Nhã, người chịu trách nhiệm nuôi đàn cá khủng kể: “Tôi nhớ năm 2021 khu du lịch đưa về một con cá tra dầu hơn 80kg, sau mấy năm nuôi dưỡng đến nay đã vượt trọng lượng trăm kg. Hiện con khủng nhất khoảng 150kg.

img

Cần hơn 20 người đàn ông khỏe mạnh và mất 2 ngày để "chuyển nhà" cho đàn "thủy quái"

Còn lại thì những con cá 40 - 60kg nhiều lắm. Những con cá khủng đến giai đoạn này sẽ tăng cân chậm. Chúng tôi cũng không vỗ béo vì để đảm bảo sinh trưởng cho chúng, phải để chúng lớn tự nhiên”, anh Nhã cho hay.

Anh Nhã tiết lộ, đàn cá tra dầu ở khu du lịch Cantho Eco Resort hiện có khoảng 26 con trọng lượng 80kg trở lên. Còn cá hô khoảng 100 con có trọng lượng từ 18kg trở lên.

Với số lượng khủng này, để “chuyển nhà” cho chúng phải cần 20 người đàn ông khỏe mạnh, mất 2 ngày để hoàn tất công việc.

“Chúng tôi phải đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho chúng, một số cá được cho vào bể kính để khách tiện tham quan. Số lớn hơn được sắp xếp vào khu vực hồ thiết kế có hòn non bộ”, anh Nhã cho biết.

img

Một con cá tra dầu thuộc hàng khủng

Cá tra dầu, cá hô đều là những loài cá khủng trên sông Hậu, chúng sống ở những vùng nước sâu, xoáy phía thượng nguồn.

Gần nửa thế kỷ trước, ở sông Vàm Nao (An Giang) các ngư dân kỳ cựu thường bắt được chúng trên sông. Còn hiện nay hầu như không còn dấu vết của chúng trên các lưu vực sông Hậu.

Hè năm nay, Cantho Eco Resort là một lựa chọn đáng lưu ý dành cho các du khách mọi lứa tuổi muốn tìm nơi để vui chơi, trải nghiệm sau thời gian học tập, làm việc mệt mỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.