Anh - Xứ Wales (20h ngày 16/6): Tam Sư đương đầu “sóng dữ”

16/06/2016, 08:21
image

Trận Anh và Xứ Wales tối 16/6, lượt trận vòng 2 EURO 2016: Nhận định, dự đoán kết quả tỷ số trận đấu.

gareth-bale

Trận Anh - Xứ Wales: Dự đoán, nhận định kết quả trận đấu. Ảnh: Gareth Bale

Gareth Bale giống như một con “sóng dữ” và ngôi sao thuộc biên chế Real hứa hẹn sẽ liên tục đe dọa khung thành ĐT Anh trong trận đấu diễn ra tối nay.

“Sóng dữ” Gareth Bale

Tối nay, ĐT Anh và Xứ Wales sẽ đọ sức tại lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2016. Sau trận ra quân không mấy thành công (bị Nga cầm hòa 1-1), Anh không có con đường nào khác ngoài giành chiến thắng nếu muốn rộng cửa đi tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề đơn giản với thày trò HLV Roy Hodgson.

Ở trận đấu với ĐT Nga, Anh chơi lấn lướt suốt 90 phút, tạo ra hàng loạt những pha tấn công tốc độ nhưng có thể nhận thấy hiệu quả không cao. Các chân sút cũng tỏ ra thiếu nhạy bén khi ở gần khung thành. Vì thế, không ngạc nhiên khi bàn thắng mà ĐT Anh có được xuất phát từ một tình huống đá phạt. Nhìn chung, bộ mặt ĐT Anh thể hiện kém xa so với những kỳ vọng của người hâm mộ xứ sương mù.

Xem Pháp bắn hạ Albania trong 6 phút cuối trận đấu rạng sáng 16/6:

Trái ngược với Tam Sư, Xứ Wales dự giải cùng tư cách tân binh và ít người nghĩ đội bóng có biệt danh The Dragons có thể đánh bại Slovakia nhiều hảo thủ trong ngày ra quân. Tuy vậy, các học trò của ông Coleman lại làm được điều không nhiều người dám nghĩ. Công bằng mà nói, Xứ Wales không thể tạo ra được sức ép ghê gớm như cách ĐT Anh đã làm trước ĐT Nga. Thế nhưng, khác biệt tạo ra chiến thắng cho The Dragons là cách tiếp cận trận đấu. Pha sút phạt của Bale hay tình huống dứt điểm của Kanu đều cho thấy, Xứ Wales đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi sang Pháp. Ngược lại, ĐT Anh cứ mãi loay hoay tìm phương án “xé” lưới đối thủ.

Bên cạnh đó, cũng phải nhắc tới vai trò đầu tàu của Gareth Bale. Ngôi sao đang khoác áo Real thực sự đã truyền được cảm hứng cho đồng đội bằng những pha lên bóng thần tốc, những cú dứt điểm uy lực. Không ngoa khi nói Bale giống như một con “sóng dữ” sẵn sàng tràn sang phần sân đối phương và cuốn phăng tất cả. Đây thực sự là thách thức quá lớn với hàng thủ vốn lỏng lẻo, thiếu kinh nghiệm của Tam Sư.

Một số ý kiến cho rằng, người Anh quá hiểu Bale và đủ sức ngăn chặn anh nhưng đừng quên Bale của ngày hôm nay không phải anh chàng “mỏng cơm” từng đá cho Tottenham. Bale giờ mạnh mẽ hơn, hoàn thiện hơn, nguy hiểm hơn gấp nhiều lần và chắc chắn tối nay hàng thủ Tam Sư sẽ có 90 phút làm việc mệt nhoài.

Tam Sư phải thay đổi

Tuy nhiên, nếu chỉ nghĩ tới việc ngăn chặn Bale thì rõ ràng ĐT Anh chưa thể giải quyết dứt điểm vấn đề. Tam Sư chơi quá hồn nhiên, đúng như những gì Tottenham thể hiện ở Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi. Các học trò của HLV Roy Hodgson tấn công bằng tất cả nhiệt huyết, tấn công từ nhiều hướng khác nhau nhưng chỉ đẹp mắt và thiếu sự tinh quái để tạo đột biến trước khung thành. Trong trận đấu với Xứ Wales vào tối nay, kịch bản ĐT Anh ra sức tấn công còn Xứ Wales chủ động đá phòng ngự phản công rất dễ xảy ra. Thế nên, nếu tiếp tục chơi như trận gặp Nga, Rooney và đồng đội sẽ rất khó để đánh bại đối thủ.

Sau trận ra quân, HLV Roy Hodgson đã tuyên bố ông sẽ thực hiện một vài thay đổi về mặt con người. Thực tế cho thấy, nhà cầm quân này vẫn còn nhiều sự lựa chọn, nhất là trên hàng công. Hary Kane chơi quá mờ nhạt ở trận gặp Nga và nên chăng HLV Hodgson nên trao cơ hội cho Jamie Vardy. So với Kane, Vardy không nhỉnh hơn về tốc độ và khả năng dứt điểm nhưng nếu so về sự tinh quái thì chân sút của Leicester ăn đứt đồng hương. Vardy là mẫu trung phong cắm điển hình, có xu hướng “mắc màn” chờ bàn thắng và biết cách xuất hiện ở những điểm nóng.

Ngoài ra, hàng tiền vệ của Tam Sư cũng cần gia cố. Ở trận gặp Nga, HLV Roy Hodgson chỉ bố trí Eric Dier làm nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng. Tuy nhiên, cầu thủ này không quá mạnh ở vai trò “mỏ neo”. Chơi bên cạnh Dier là Rooney và Alli, hai cầu thủ chưa bao giờ có khái niệm phòng ngự. Thế nên, HLV Hodgson cần tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ nếu không muốn vỡ trận trước những đợt tấn công chớp nhoáng của đối thủ. Jame Milner, Jordan Henderson hoặc Ross Barkley đều là những lựa chọn không tồi giúp ĐT Anh gia cố khu trung tuyến.

Báo Giao thông dự đoán kết quả tỷ số: ĐT Anh 1 - 2 Xứ Wales

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.