Bên lề

Atletico đánh mất sự đặc biệt

06/11/2018, 14:54

Tại vòng 11 La Liga, Atletico Madrid đã đánh rơi chiến thắng trước Leganes, qua đó để đội đầu bảng Barcelona...

1511322600_620726_1511386669_noticia_normal

 

Ở trận đấu nói trên, Atletico vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Antoine Griezmann nhưng rồi lại để đối phương rời sân cùng 1 điểm. Về lý thuyết, một trận hòa không phải là thảm họa với đội bóng áo sọc đỏ trắng. Tuy nhiên, cách Atletico bị cầm hòa lại là vấn đề đáng để mổ xẻ.

Tính từ đầu mùa, Atletico còn có hai lần rơi vào hoàn cảnh giống trận gặp Leganes, tức dẫn bàn rồi để bị gỡ hòa và phải chia điểm. Đó là trận đấu với Valencia tại vòng 2 La Liga và cuộc đọ sức cùng Villarreal tại vòng 9 La Liga. Điều này rất hiếm khi xảy ra ở thời điểm 2-3 năm trước.

Trước tiên, chúng ta phải thừa nhận rằng, Atletico là đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất châu Âu trong khoảng 5 năm trở lại đây. Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico được xây dựng dựa vào kết cấu vững chắc, lối chơi kỷ luật cùng khả năng phòng ngự tuyệt vời. Thời hoàng kim, ngay cả Real Madrid lẫn Barcelona đều từng phải ôm hận khi đối đầu Los Rojiblancos.

Đặc tính dễ nhận ra nhất của Atletico dưới thời HLV Diego Simeone là rất giỏi bảo vệ thành quả. Nếu để đội bóng này ghi bàn, mọi đối thủ đều rất khó tìm kiếm bàn gỡ. Ngược lại, càng hăng máu lao lên thì càng dễ dính những đòn hồi mã thương của Atletico. Nhưng đặc tính này có vẻ dần mai một và Atletico cũng không còn đặc biệt như chính họ, dù bộ khung gần như nguyên vẹn.

Trong bóng đá hiện đại, muốn thành công, một đội bóng nhất thiết phải có sự khác biệt. Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Bayern Munich hay MU, Inter Milan… đều khác biệt so với phần còn lại thời điểm thống trị châu Âu. Atletico lẽ ra cũng có thể tạo ra sự khác biệt nếu tiếp tục đi và hoàn thiện mình trên con đường đã chọn. Đáng tiếc, HLV Diego Simeone lại lái con tàu trong tay mình rẽ sang một hướng khác - chơi tấn công.

Giữa bối cảnh bóng đá tấn công đang lên ngôi ở châu Âu, việc Atletico thay đổi cũng không quá khó hiểu. Nhưng khi chấp nhận chạy theo xu hướng, bạn phải thực sự mạnh mới có thể bứt phá, bằng không rất dễ bị tụt lại. So với những ông lớn khác ở châu Âu, rõ ràng Atletico thua kém xa về lực lượng. Chính bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi đoàn quân áo sọc đỏ trắng nhận những kết quả mà trước đây rất xa lạ với họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.