Thời sự Quốc tế

Australia: Xe chở khách dự đám cưới gặp nạn, ít nhất 10 người thiệt mạng

12/06/2023, 10:05

Ít nhất 10 người thiệt mạng, 25 người bị thương trong tai nạn xe buýt tại vùng Hunter, bang New South Wales, Australia đêm 11/6.

Ngày 12/6, cảnh sát bang New South Wales cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 23h30 (giờ địa phương) ngày 11/6 tại khu vực vòng xoay trên tuyến đường giao thông gần thị trấn Greta. Đây là nơi nổi tiếng có nhiều vườn nho và là địa điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng thuộc vùng Hunter.

Bà Tracy Chapman - cảnh sát bang New South Wales cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy hành khách trên xe đang trên đường trở về sau khi dự lễ cưới. Vụ tai nạn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 25 người bị thương. Cảnh sát đang xác minh danh tính toàn bộ hành khách có mặt trên xe.

img

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt tại bang New South Wales, Australia đêm 11/6 (Ảnh: AP)

Lái xe buýt - một người đàn ông 58 tuổi, đã bị bắt và nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một số cáo buộc liên quan tới vụ tai nạn. Lái xe đã được đưa tới bệnh viện để thực hiện một số kiểm tra bắt buộc.

Theo bà Chapman, kết quả điều tra ban đầu cho thấy tai nạn chỉ liên quan tới một phương tiện duy nhất là chiếc xe buýt. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này có sương mù dày đặc.

Bà Chapman cho biết, nguyên nhân gây tai nạn vẫn chưa được xác minh nhưng không cho biết thông tin về việc liệu tốc độ cao có phải yếu tố liên quan tới vụ việc hay không.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã gửi lời chia buồn tới thân nhân các nạn nhân thiệt mạng và hỏi thăm những người bị thương.

Trong khi đó, ông Jay Suvaal - người đứng đầu thị trấn Cessnock, vùng Hunter phải thốt lên đây là sự việc kinh hoàng. Ông Suvaal cũng lo ngại vụ tai nạn sẽ khiến cộng đồng địa phương lo ngại trong khi đây vốn là địa điểm du lịch và tổ chức đám cưới nổi tiếng của vùng Hunter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.