Hàng hải

BA GPS đồng hành, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

04/08/2023, 20:13

Cùng với quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU cho thủy sản, BA GPS đã có hành động nâng cao chất lượng dịch vụ để giúp ngư dân an tâm bám biển.

Cắm chốt bảo hành, rút ngắn thời gian

Để thuận lợi cho ngư dân trong quá trình duy trì, khai thác thiết bị giám sát hành trình tàu cá, từ ngày 1/8, Công ty TNHH Phát triển công nghệ Điện tử Bình Anh (BA GPS) đã cử đội ngũ kỹ thuật cắm chốt bảo hành tại khu vực tỉnh Bến Tre, đặc biệt cảng Ba Tri.

Do vậy, thời gian bảo hành sẽ được rút ngắn từ 8 giờ xuống còn 4 giờ. Tổng đài hỗ trợ của công ty vẫn luôn có đội ngũ nhân sự trực 24/24 (kể cả ngày lễ) để tiếp nhận và phản hồi nhu cầu của khách hàng.

img

BA GPS cử nhân sự cắm chốt tại cảng, thực hiện kiểm tra thiết bị miễn phí cho khách hàng

Sau buổi làm việc với Chi cục Thủy sản Bến Tre và bà con ngư dân, theo ghi nhận của phóng viên, BA GPS đã tiếp thu các thông tin đóng góp, gửi công văn phản hồi tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNN), Chi cục Thủy sản và các chủ tàu tỉnh Bến Tre, đồng thời có những hành động cụ thể để nâng cao chất lượng dịch vụ, để đồng hành, hỗ trợ ngư dân an tâm vươn khơi bám biển.

Bảo hành, sửa chữa miễn phí

Nhằm chia sẻ với bà con ngư dân Bến Tre, BA GPS tiếp tục thực hiện chương trình bảo hành miễn phí thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho toàn bộ các tàu tại cảng Ba Tri từ ngày 1/8-15/8.

Theo thông tin từ công ty, sau 3 ngày triển khai bảo hành, phía BA GPS đã thay mới 9 thiết bị, bổ sung niêm chì cho 7 thiết bị VMS tại khu vực.

Được biết vào năm 2022, từ 10/11-30/11, công ty cũng đã thực hiện kiểm tra, bảo trì miễn phí hơn 700 thiết bị giám sát hành trình tàu cá tại 13 tỉnh/thành phố.

Riêng tại Bến Tre, BA GPS đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng miễn phí 228 tàu cá thuận lợi và nhanh chóng cho bà con ngư dân.

Chủ động hỗ trợ khách hàng

img

Kỹ thuật BA GPS thực hiển kiểm tra, bảo trì thiết bị giám sát hành trình tàu cá.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, giám đốc chi nhánh BA GPS cho biết, nhà cung cấp có vai trò cung cấp công cụ, là thiết bị và phần mềm khai thác cho ngư dân.

Việc khai thác phần mềm, báo bảo hành khi tàu mất tín hiệu là trách nhiệm của chủ tàu. Hễ tàu mất tín hiệu quá 2 giờ, phần mềm sẽ cảnh báo cho chủ tàu. Nếu bất thường, chủ tàu báo về đường dây nóng túc trực 24/7 để đơn vị xử lý.

"Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa yên tâm nên cắt cử nhân sự thường trực. Nếu mất tín hiệu quá 4 giờ, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin cho chủ tàu, hướng dẫn cách xử lý tín hiệu, nhắc gửi tọa độ về trạm bờ qua hệ thống bộ đàm tầm xa trên tàu. Cùng đó, chủ tàu cần lưu ý tham gia đóng phí dịch vụ đầy đủ để duy trì phí vệ tinh và không mất phí kích hoạt lại khi quá hạn", ông Tuấn nói.

Trao đổi với PV, ngư dân điều khiển tàu mang số hiệu BT-94466-TS (Bến Tre) nhận định, các thiết bị đều tốt, không có vấn đề. Thiết bị dùng mấy năm vẫn ổn định. Mỗi lần thiết bị mất tín hiệu, sẽ có nhân viên tổng đài gọi tới hỗ trợ.

Theo số liệu của BA GPS, trong 777 thiết bị lắp đặt tại Bến Tre, 82% thiết bị hoạt động bình thường, 12% thiết bị mất tín hiệu vệ tinh do ngư dân chưa đóng phí vệ tinh nhà cung cấp nước ngoài (Iridium).

Chỉ có 5% thiết bị mất nguồn với nguyên nhân như tàu tháo ắc quy khi về bờ và một trường hợp chủ tàu đang báo báo bảo hành.

Để thuận tiện cho ngư dân trong quá trình sử dụng, BA GPS luôn có bảng hướng dẫn chi tiết và liên hệ trực tiếp để ngư dân xử lý tại tàu nếu thiết bị phát sinh vấn đề trong trường hợp tàu chưa về kịp đất liền. Trên phần mềm khai thác, cũng đã có hướng dẫn đầy đủ.

Ông Tuấn cũng thông tin, từ tháng 1/2023 đến tháng 7/2023, các trường hợp tàu mất tín hiệu phía BA GPS đều tự động cảnh báo và chủ động liên hệ hỗ trợ ngư dân. Theo biên bản bảo hành, chỉ có trung bình khoảng 5 thiết bị lỗi/tháng, chiếm 0,6% số lượng phương tiện lắp đặt VMS của BA GPS tại tỉnh Bến Tre.

Các yêu cầu bảo hành/sửa chữa đều được đảm bảo trong 8 giờ làm việc từ khi báo qua tổng đài. Một số trường hợp, chủ tàu báo qua các số điện thoại khác khiến công ty khó kiểm soát nên có thể bị chậm trễ.

"Khi lắp đặt thiết bị, chúng tôi luôn có bảng hướng dẫn chi tiết cho thiết bị tàu cá. Chủ tàu cần thường xuyên đọc và sử dụng ứng dụng BA-SAT để dễ dàng theo dõi tín hiệu SOS và nhận thông báo từ hệ thống quản lý. Nếu cần hỗ trợ, chủ tàu báo về số tổng đài 19006464 để được phục vụ nhanh chóng”, ông Tuấn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.