Thế giới

Ba tàu hải cảnh Trung Quốc mang vũ khí vào lãnh hải Nhật Bản

10/05/2016, 05:48
image

Nhật Bản cho biết nước này vừa phát hiện 3 tàu Hải cảnh Trung Quốc trang bị vũ khí đi vào lãnh hải.

0709_hai_canh
Nhật Bản cho biết nước này vừa phát hiện 3 tàu Hải cảnh Trung Quốc trang bị vũ khí đi vào lãnh hải.

Theo thông tin đăng tải trên Daily Mail, hôm 9/5, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết nước này vừa phát hiện 3 tàu Hải cảnh Trung Quốc được trang bị vũ khí đã ngang nhiên đi vào lãnh hải Nhật Bản tại khu vực xung quanh quần đảo Sankaku (Điếu Ngư).

Theo chi nhánh JCG khu vực số 11, có trụ sở tại Naha, tỉnh Okinawa, đây là lần xâm nhập lãnh hải Nhật Bản thứ 12 của tàu Trung Quốc trong năm nay. Tuy nhiên phía Nhật Bản không cung cấp thêm thông tin về việc đã xử lý vụ này như thế nào.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó vào ngày 23/4, lực lượng Hải quân Indonesia đã bắt giữ một tàu cá của Trung Quốc có tên trong danh sách truy nã của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol tại cảng Belavan phía bắc tỉnh Sumatra của nước này.

Theo đó, tàu cá của Trung Quốc mang số hiệu Hua Li-8 đã bị lực lượng Hải quân Indonesia bắt giữ khi trên tàu có 29 thủy thủ, trong đó có 25 người mang quốc tịch Trung Quốc và 4 người mang quốc tịch Indonesia. Trước khi bắt giữ, lực lượng hải quân nước này đã bắn cảnh cáo tàu Trung Quốc.

Xem thêm Video Tàu chiến Úc nát như cám vì bị ngư lôi thử nghiệm bắn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.