Doanh nghiệp

Bắc Giang: Nơi hội tụ cho các nhà đầu tư

19/12/2016, 07:22

Gần đây Bắc Giang đã được nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… chọn làm nơi đầu tư.

unnamed

Trong mấy năm gần đây Bắc Giang đã được nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… chọn làm nơi đầu tư

Năm 2016, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có sự khởi sắc nhất định, song vẫn còn có những khó khăn và thách thức, tác động tiêu cực đến việc phát triển kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh đã đề ra.

Để đạt được những thành công mà tỉnh đề ra, Ban Quản lý các KCN Bắc Giang đã có những bước đi đúng đắn và đột phá trong việc tạo ra một sân chơi lý tưởng cho các nhà đầu tư khi đến Bắc Giang như: Ban đã làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến thẩm định và cấp phép đầu tư, cấp phép xây dựng, cấp phép cho lao động là người nước ngoài... qua đó nhận được sự đánh giá cao từ phía các nhà đầu tư; sự hài lòng của các nhà đầu tư hiện hữu là một kênh thu hút đầu tư khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, Ban còn tập trung giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng tại các khu công nghiệp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào đầu tư được thuận lợi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhất là việc đưa ra những cơ chế, chính sách phù hợp trong mấy năm gần đây Bắc Giang đã được nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc … chọn làm nơi đầu tư.

Để minh chứng cho việc này, Ban Quản lý các KCN Bắc Giang cho biết: 10 tháng đầu năm đã thu hút được 271 dự án đầu tư, trong đó có 171 dự án FDI và 100 dự án DDI với số vốn đầu tư đăng ký 3.011,48 triệu USD. Vốn đầu tư thực hiện của các dự án FDI ước đạt 1.250 triệu USD, bằng 41% tổng vốn đầu tư đăng ký, các dự án DDI ước đạt 4.500 tỷ đồng, bằng 60% tổng vốn đầu tư đăng ký, tự hào là tỉnh có số vốn đầu tư đứng thứ 7 so với toàn quốc.

unnamed-1

Trụ sở Ban Quản lý các KCN Bắc Giang

Đến nay, tại các KCN của tỉnh có 196 doanh nghiệp đi vào hoạt động, tăng 32 doanh nghiệp so với cùng kỳ 2015. Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 48.000 tỷ, tăng 74,5% so với cùng kỳ 2015. Tính đến 31/10/2016, các doanh nghiệp KCN đã giải quyết việc làm cho khoảng 70.000 người tăng 28.000 người so với cùng kỳ 2015. Thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 5,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Bắc Giang còn thành lập thêm Khu công nghiệp mới Hòa Phú để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ của Ban còn những hạn chế như Bắc Giang là tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, ngân sách tỉnh còn hạn chế, ngân sách Trung ương hỗ trợ cho tỉnh còn ít. Nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh; sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý các KCN, sự phối hợp của chính quyền địa phương và các ngành có liên quan luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời tham mưu đưa ra những chính sách ưu đãi hỗ trợ nhằm thu hút các nhà đầu tư khi đến với Bắc Giang, góp phần ổn định kinh tế trong toàn tỉnh, sánh vai cùng các tỉnh bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.