Chất lượng sống

Bác sĩ Hoàng Công Lương bất ngờ bị tước giấy phép hành nghề

25/07/2018, 14:30

Sở Y tế Hòa Bình đã thu hồi giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương.

7723ACD9-3229-4BE6-BD55-8A324BDF5CD3.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cùng các bị cáo khác trong vụ án

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị sở Y tế tỉnh này thu hồi Giấy phép hành nghề. Bác sĩ Lương sẽ không được phép khám chữa bệnh.

Ông Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình xác nhận sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tạm thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương.

“Theo quy định của luật thì khi bác sĩ bị khởi tố, sở Y tế sẽ tạm thu hồi Giấy phép hành nghề. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội thì sẽ trả lại Giấy phép hành nghề cho bác sĩ”, ông Đỗ Đình Vận giải thích thêm.

BS Hoàng Công Lương cũng xác nhận: “Tôi nhận được quyêt định thu hồi giấy phép hành nghề khoảng hơn 1 tuần nay. Tạm tôi sẽ không được hành nghề chữa bệnh".

Trước đó, ngày 4/7 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án vô ý làm chết người và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong khi đang chạy thận

Bản kết luận bổ sung đánh giá, hành vi của bác sĩ Hoàng Công Lương có đủ yếu tố cấu thành tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Khoản 2 Điều 285 Bộ Luật hình sự năm 1999”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can số 78/PC45 và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số 35/PC45 đối với ông Hoàng Đình Khiếu về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 2, Điều 285 Bộ Luật hình sự .

Bị can Hoàng Đình Khiếu là Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực và phụ trách một số khoa phòng của Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình.

Trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao đã buông lỏng quản lý, để cấp dưới làm sai quy định sử dụng hệ thống lọc nước một cách có hệ thống dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của ông Hoàng Đình Khiếu đủ yếu tố cấu thành tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối với ông Trần Văn Thắng, nguyên Trưởng phòng Vật tư- Trang thiết bị Y tế, Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình là người trực tiếp được giao thực hiện hợp đồng kinh tế số 315/BVĐKT-TS theo quyết định của Giám đốc Bệnh viện (hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2 tại Đơn nguyên thận nhân tạo giữa Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn được thực hiện sửa chữa vào ngày 28/5/2017).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.