Xã hội

Bác sĩ Truyện: Tôi mới dùng facebook nên đăng xong không biết cách gỡ

23/10/2017, 20:35

Bác sĩ Truyện cho biết việc bị xử lý vì bị cho là “chê” Bộ trưởng vừa qua là một “sự cố”.

Bac- si- Hoang- Cong- Truyen- Toi- khong- co- y- n

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế), nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện đang công tác

Chia sẻ với PV, bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc (Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng đoàn công tác của Sở trực tiếp ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền và đã có lời xin lỗi ông về vụ việc vừa qua.

Bác sĩ Truyện cảm ơn công luận đã quan tâm, lấy lại công bằng cho bản thân ông.  "Sự việc này như một “sự cố” của bản thân và tôi luôn tâm niệm là phải cố gắng là một cán bộ tốt để phục vụ cho nhân dân. Trong bản kiểm điểm tôi đã tự nhìn nhận, trong sự việc trên tôi cũng có lỗi là phát ngôn thiếu chuẩn mực”, ông Truyện chia sẻ.

Bác sĩ Truyện cho biết, khi ông vừa đăng nội dung lên facebook thì Bộ Y tế đã phát hiện gọi vào và Giám đốc Sở Y tế đã gọi cho ông. Tuy nhiên, do mới dùng facebook nên không biết cách gỡ xuống. Khi được lãnh đạo Sở hướng dẫn, vị bác sĩ đã gỡ bỏ nội dung chia sẻ khỏi trang.

Cong- bo- huy- quyet- dinh- xu- phat- bac- si- che

Quyết định của Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế về việc Hủy quyết định xử phạt VPHC đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện

“Hôm đó là tối cuối tuần (thứ 6, ngày 14/7) và cũng ngoài giờ hành chính. Ngày hôm đó tôi khá áp lực khi giải thích cho người nhà bệnh nhân nhưng người nhà bệnh nhân họ căng thẳng quá, sau đó có sự can thiệp của Ban giám đốc cũng giải quyết êm xuôi. Tối về tôi có chút bức xúc về sự việc lúc chiều nên đăng trên facebook”, ông Truyện kể lại.

Vị bác sĩ nhấn mạnh: "Nội dung tôi đưa lên facebook không phải là để nói xấu Bộ trưởng. Nhưng vì trong hành văn của tôi có vài câu từ mang nặng giọng vùng miền có thể khiến người đọc hiểu sai".

“Qua sự việc trên bản thân tôi cũng rút kinh nghiệm và tôi muốn một điều duy nhất là cho tôi được chuyên tâm để hoạt động trong ngành cho đến khi đến tuổi về hưu để cống hiến cho nhân dân huyện nhà nói chung và góp phần cùng với ngành Y tế”, ông Truyện tâm sự.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 23/10, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng các Phòng ban chức năng của Sở đã ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền trực tiếp gặp bác sĩ Hoàng Công Truyện để xin lỗi. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền thực hiện việc rút lại Quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã chính thức công bố Quyết định của Chánh Thanh tra Sở TT&TT về việc Hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện. Mọi việc diễn ra chỉ 1 ngày sau khi công luận lên tiếng và đích thân Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn có chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.