Hàng không

Bamboo Airways bác bỏ thông tin xin bảo hộ phá sản

14/07/2023, 18:48

Hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối.

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội đang nộp hồ sơ xin phá sản, chiều 14/7, hãng hàng không Bamboo Airways phát thông cáo khẳng định, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối.

Hãng hàng không này cho hay, thời gian qua, hãng đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

"Bamboo Airways sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm", Bamboo Airways cho hay.

img

Cục Hàng không VN cho biết chưa nhận được thông tin nào liên quan tới hãng bay đứng trước nguy cơ phá sản.

Liên quan tới thông tin này, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết luật phá sản có các quy định pháp luật về phá sản và phải thực hiện theo trình tự.

“Tuy nhiên, tôi chưa nắm được thông tin và không có bình luận gì về vấn đề hãng bay Việt Nam nào phá sản,” ông Thắng chia sẻ.

Theo ông Thắng, thông cảm và hiểu được khó khăn của các hãng sau đại dịch Covid-19, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam luôn cô gắng hỗ trợ tối đa cho các hãng bay.

Đánh giá đây không chỉ là khó khăn riêng của các hãng hàng không Việt Nam mà các hãng bay trên thế giới đều gặp phải, Cục trưởng Cục Hàng không nhấn mạnh, cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục kiến nghị hỗ trợ các hãng hàng không trong thời gian tới.

Trả lời đến việc các hãng bay gặp khó khăn về nguồn lực có dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng an toàn bay, ông Thắng khẳng định, Cục Hàng không đang kiểm soát chặt chẽ an toàn bay. Do đó, các khó khăn của các hãng bay về nguyên tắc không được làm ảnh hưởng đến an toàn bay, không có chuyến bay nào không bảo đảm an toàn có thể cất cánh.

“Với vai trò là nhà chức trách hàng không, Cục Hàng không Việt Nam sẽ quản lý chặt chẽ vấn đề này. Dù thời gian qua có xảy ra một số vụ việc về an toàn bay nhưng không phải do các hãng hàng không gặp khó khăn. Cục đang điều tra và sẽ thông tin sớm về các sự cố nhằm rà soát và bổ sung nguyên tắc an toàn trong công tác điều hành bay,” ông Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bản chụp trang cuối báo cáo có đóng dấu của phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Phần đề xuất gây chú ý: "Với thực tế hiện nay, nhóm nhà đầu tư mới không còn nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ tái cơ cấu Bamboo Airways. Vì vậy, hãng đang dự kiến thực hiện việc nộp hồ sơ xin phá sản doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.