Quản lý

Ban QLDA 7: Chăm lo, đảm bảo đời sống người lao động

06/07/2017, 09:16

Dù công việc khó khăn nhưng lãnh đạo Ban QLDA 7 khẳng định chăm lo đời sống ổn định cho người lao động.

IMG_4184

Dự án cầu Cổ Chiên do Ban QLDA 7 làm đại diện chủ đầu tư. Ảnh: Phan Tư

Chiều 5/7, Ban QLDA 7 đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Từ đầu năm đến nay các dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, các dự án BOT do Ban QLDA 7 thực hiện đến nay cơ bản hoàn thành, đã và đang tiến hành quyết toán.

Công ăn việc làm trong thời gian tới là một trong những vấn đề mà người lao động rất quan tâm. Trước tình hình đó, Ban QLDA 7 đã thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư cho nhiều dự án. Cụ thể với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước và Trái phiếu Chính phủ gồm có: QL53 đoạn Km 67 - Km 114 và tuyến tránh TP Trà Vinh; Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp; Tuyến QL60 qua tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng; Quốc lộ 1 đoạn Phụng Hiệp – Sóc Trăng, QL91C; Quốc lộ 1 đoạn Cà Mau – Năm Căn. Ban QLDA 7 đã thực hiện xong các bước lập đề xuất chủ trương đầu tư, tuy nhiên, các dự án này chưa được bố trí vào danh mục đầu tư công trung hạn 2016 – 2020 nên Bộ GTVT chưa có cơ sở phê duyệt.

IMG_8497

Ông Nguyễn Chanh Khánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban QLDA 7 quán triệt Nghị quyết lần thứ 5, Ban chấp hành Trung ương khóa XII đến toàn thể đảng viên trong Ban.

Các dự án ODA gồm cầu Đại Ngãi; cầu Rạch Miễu 2; cầu Mỹ Thuận 2 đều không được bố trí nguồn vốn để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Ban QLDA 7 đã chủ động làm việc với các tổ chức nước ngoài để tìm kiếm nguồn vốn nghiên cứu dự án. Tuy nhiên, hiện nay chỉ mới cầu Đại Ngãi có văn bản chính thức của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận sử dụng nguồn vốn vay Nhật Bản, các dự án còn lại đang trong giai đoạn tìm nguồn vốn.

Trước lo ngại về vấn đề tiền lương, công ăn việc làm trong thời gian tới, ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban QLDA 7 khẳng định lãnh đạo Ban 7 đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để thực hiện các dự án mới. Đồng thời cân đối nguồn thu chi để đảm bảo đời sống cho người lao động. “Tuy khó khăn những lãnh đạo Ban hứa sẽ cố gắng tìm nguồn để duy trì tiền lương ổn định cho người lao động trong năm 2017”, ông Khánh nói.

Đảng bộ Ban quản lý dự án 7 cũng đã triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đến tất cả các đảng viên; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.