Thời sự

Ban Tổ chức nói gì về thông tin "trâu chọi Đồ Sơn tiêm chất kích thích"?

05/09/2022, 16:54

Lãnh đạo Phòng Du lịch, văn hoá, thông tin quận Đồ Sơn (Hải Phòng) khẳng định, các "ông trâu" trước khi thi đấu đều được kiểm tra, xét nghiệm.

Trước thông tin dư luận xôn xao việc 1 "ông trâu" ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn có dùng chất kích thích, Ban Tổ chức lễ hội này đã nhanh chóng có phản hồi.

Theo đó, Ban Tổ chức xác nhận và PV Báo Giao thông cũng ghi nhận thực tế: "Ông trâu" số 15 sau khi giành chiến thắng trước "ông trâu" số 9 thì liên tục chạy nhiều vòng sân thi đấu, đầu như muốn húc đổ hàng rào.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Lê Đức Hợp, Trưởng phòng Du lịch, văn hoá và thông tin quận Đồ Sơn, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn khẳng định: "Trước khi các "ông trâu" bước vào kháp đấu đã được cơ quan chức năng kiểm tra và xét nghiệm. Kết quả cho thấy không có "ông trâu" nào dính chất kích thích".

Theo ông Lê Đức Hợp, việc "ông trâu" số 15 liên tục chạy xung quanh sau khi giành chiến thắng có thể do "ông trâu" này bị ảnh hưởng bởi trận đấu và tiếng hô vang, trống tại sân.

img

Sau khi giành chiến thắng trước "ông trâu" số 9, "ông trâu" số 15 đã liên tục chạy quanh sân, đầu như muốn húc vào hàng rào.

Nói về việc trâu tiêm kích thích, ông Hợp cho rằng, rất hiếm khi các chủ trâu tiêm chất kích thích cho trâu vì khi tiêm thì trâu chỉ đấu được 1 trận. Hơn nữa, lễ hội là tâm linh nên thường các chủ trâu không tiêm chất kích thích cho trâu.

"Việc tiêm chất kích thích cho trâu thì hiếm có, nguyên nhân do nếu có chất kích thích thì trâu chỉ đấu được 1 trận là sẽ phải nghỉ. Hơn nữa, việc trâu chọi ở lễ hội là tâm linh, do đó các chủ trâu cũng không tiêm chất kích thích cho trâu như vậy được", ông Hợp nêu quan điểm.

Cũng theo ông Hợp thì việc Ban tổ chức xử thua "ông trâu" số 15 là do "ông trâu" này đã vào muộn thời gian. Bên cạnh đó, cũng để đảm bảo an toàn tại sân đấu.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, trong kháp đấu cuối của vòng 1 giữa "ông trâu" số 9 và "ông trâu" số 15, diễn ra khá quyết liệt, liên tục trả đòn nhau.

Trước khi bước vào trận đấu, do "ông trâu" số 15 vào muộn thời gian thi đấu nên "ông trâu" số 9 phải đứng nắng trên sân, chủ trâu phải lấy khăn đắp lên lưng và dội nước chống nắng cho trâu.

Sau khoảng 25 phút, "ông trâu" số 15 mới xuất hiện và khi vừa vào sân đã giật đứt dây thừng lao tới trâu số 9. Hai "ông trâu" đã liên tiếp sử dụng các đòn móc, đánh cáng… tạo ra nhiều cảnh thi đấu hấp dẫn.

Do không đủ sức chịu đựng, "ông trâu" số 9 đã phải bỏ chạy. Thời điểm này "ông trâu" số 15 chạy theo, sau đó thì liên tục chạy nhiều vòng sân thi đấu, đầu như muốn húc đổ hàng rào. Chỉ đến khi Ban tổ chức mở cửa thì "ông trâu" này mới hết hung hăng.

Mặc dù đã giành chiến thắng thuyết phục trước "ông trâu" số 9, tuy nhiên Ban tổ chức quyết định xử thua đối với "ông trâu" số 15.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.