Euro 2020

Báo Anh tố trọng tài "giúp sức" để tuyển Ý vô địch EURO 2020

12/07/2021, 09:30
image

Ở trận chung kết EURO 2020, Bonucci ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Italia trước tuyển Anh trong tình huống gây ra tranh cãi.

img

Sun Sports cho rằng Bryan Cristante đã để bóng chạm tay trước khi tuyển Anh bị gỡ hòa.

Phút 67 trận chung kết EURO 2020, sau quả đá phạt góc của Insigne, bóng lập cập trước khi Bonucci có mặt dứt điểm cận thành san bằng cách biệt cho tuyển Ý.

Tuy nhiên, theo Sun Sports, bàn thắng đưa trận đấu về thế cân bằng của Italia lẽ ra phải bị tước, bởi trước đó một cầu thủ Ý đã để bóng chạm tay.

Cụ thể, ở pha tranh chấp đầu tiên sau quả phạt góc của Insigne, Bryan Cristante đã để bóng chạm tay khi tranh chấp với Kieran Trippier.

Bóng từ tay cầu thủ này nảy ra trước khi Marco Verratti dứt điểm dẫn đến pha đá bồi của Bonucci mới mang về bàn thắng.

Tuy nhiên, trong tình huống này trọng tài Bjorn Kuipers đã không thổi phạt đối với Cristante và để tình huống được tiếp tục.

Sau tình huống đó một cổ động viên đã bức xúc: "VAR đã ở đâu?". Đồng quan điểm, một fan tuyển Anh cho biết: "Một pha để bóng chạm tay trắng trợn".

Tuy nhiên, dù sao bàn thắng cũng đã được công nhận và không thể thay đổi. Bàn thắng của Bonucci giúp Italy gỡ hòa, qua đó tạo tiền đề cho chiến thắng sau loạt luân lưu của Azzurri tại Wembley.

Andrea Belotti đá hỏng ở ngay lượt sút thứ hai cho Italia, nhưng 3 ngôi sao trẻ là Rashford, Sancho và Bukayo Saka đã không thể tận dụng được cơ hội để đưa tuyển Anh đến chức vô địch lần đầu tiên sau 55 chờ đợi.

"Thật đau lòng khi thấy các cầu thủ gục ngã. Dù sao, họ cũng đã làm cho đất nước này tự hào. Tuyển Anh thất bại nhưng các cầu thủ đã cho thấy niềm tự hào với màu áo Tam sư. Những cái tên này sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi tin là vậy", cựu danh thủ Ashley Cole bày tỏ sau trận chung kết tại Wembley.

Highlight Ý vs Anh, chung kết EURO:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.