Thế giới

Báo Anh vội vàng, đưa tin sai nói Thái tử Philip đã chết

04/05/2017, 15:59

Báo The Sun đã vội vàng đăng một bản tin không chính xác khi nói rằng Thái tử Anh Philip đã qua đời.

Prince Philip

Thái tử Anh Philip

Trang The Independent của Anh ngày 4/5 đưa tin cho biết, báo The Sun của nước này cùng ngày đã vội vàng đăng một bản tin lỗi và không chính xác khi nói rằng Thái tử Anh Philip đã qua đời ở tuổi 95.

Tờ báo thuộc sở hữu của ông Rupert Murdoch đã vội vàng giật dòng title "Quận công Edinburgh (Thái tử Anh Philip) đã chết như thế nào..."

Bản tin của The Sun cũng mô tả một vài thông tin tiểu sử của Thái tử Anh Philip rằng "Thái tử Anh Philip, người còn được biết với tên gọi Quận công Edinburgh, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II...

Thái tử Philip lấy Nữ hoàng Elizabeth II, có 4 con là Hoàng tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward.".

prince-philip-dead

 

Xuất phát từ báo cáo của The Sun, một số cơ quan báo chí của Pháp cũng đã trích đăng thông tin này và sau đó đã tự động xóa bỏ sau khi Hoàng gia Anh tuyên bố Thái tử Anh Philip vẫn đang sống.

Sau vài phút xuất bản, báo The Sun đã phải rút bản tin của mình nhưng Google vẫn lưu cache báo cáo này.

Được biết, The Sun đã vội vàng đưa tin Thái tử Anh Philip chết sau khi Hoàng gia Anh triệu tập tất cả các thành viên để tham dự một cuộc họp khẩn cấp mà không rõ lý do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.