Bóng đá

Báo Bồ Đào Nha vui mừng khi gặp tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

23/02/2023, 17:47

Tờ Observador cho rằng gặp đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là cơ hội để Bồ Đào Nha giành điểm số đầu tiên tại sân chơi World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xác định được đối thủ cuối cùng tại bảng đấu của mình ở World Cup 2023 là Bồ Đào Nha.

img

Tuyển nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho World Cup 2023

Đại diện đến từ bán đảo Iberia đánh bại Cameroon trong trận play-off tranh diễn ra ngày 22/2.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Bồ Đào Nha được dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Sau chiến tích của đội nhà, tờ Observador đã có bài viết đánh giá về sức mạnh của các đối thủ tại bảng E, nơi có sự góp mặt của Việt Nam, Mỹ và Hà Lan.

“Dễ hiểu khi Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn trong lần đầu tiên dự World Cup bởi chúng ta sẽ cùng bảng với Mỹ và Hà Lan - hai đội chơi trận chung kết kỳ trước", tờ báo Bồ Đào Nha viết.

Bên cạnh việc đánh giá cao sức mạnh của hai ứng viên cho tấm vé đi tiếp, tác giả Francisco Martins cũng hạ thấp đội tuyển nữ Việt Nam.

“Nhiệm vụ của Bồ Đào Nha không hề dễ dàng, nhưng có thể chúng ta sẽ không phải ra về tay trắng, bởi được gặp đội cũng lần đầu dự giải là Việt Nam”, cây bút của Observador đánh giá.

Nhận xét chi tiết hơn về các cô gái áo đỏ, tờ báo Bồ Đào Nha cho biết: “Họ đang đứng thứ 34 thế giới, nên Bồ Đào Nha sẽ có nhiều cơ hội hơn cả để ghi bàn vào lưới đối thủ.

Tại vòng loại, đội nữ Việt Nam đứng thứ 5 ở châu Á. Huỳnh Như - người đang khoác áo Lank FC ở Bồ Đào Nha, đã có được hai bàn thắng.

Chân sút người Việt Nam cũng ghi 6 bàn thắng cho Lank FC, giúp CLB đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Việt Nam đã nỗ lực trong nhiều năm để giành vé dự World Cup. Dẫn dắt họ là HLV Mai Đức Chung, người năm nay đã 73 tuổi”.

Theo kế hoạch, World Cup nữ 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.