Bóng đá

Báo chí châu Á đưa U23 Việt Nam "lên mây" sau khi đánh bại Brunei

23/03/2019, 10:36

Chiến thắng 6-0 giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm và hiệu số +6, dẫn đầu bảng K tại vòng loại U23 châu Á 2020.

img
Chiến thắng 6-0 giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm và hiệu số +6

Với 3 điểm và hiệu số +6, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã "truất ngôi" đầu bảng K của U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020. Sau trận đấu, hàng loạt tờ báo uy tín trong khu vực dành lời khen cho hàng công của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trang Goal của Thái Lan nhận định: "HLV Park Hang-seo đã đưa dàn cầu thủ hay nhất vào sân - những cái tên từng xuất hiện trong đội hình tham dự Asian Cup 2019 như Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng. Chỉ có Quang Hải nằm trong danh sách dự bị. Hiệp 1 của trận đấu là hàng loạt tình huống tấn công hạng nặng của đội chủ nhà. U23 Việt Nam nhanh chóng có được 3 bàn thắng lần lượt do công của Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung và Đinh Thanh Bình". 3 bàn thắng còn lại cũng thuộc về 3 chân sút khác nhau Việt Hưng (59'), Tấn Sinh (78', pen). Trận đấu khép lại trên chấm 11m khi cầu thủ vào thay người Nguyễn Quang Hải ấn định tỷ số 6-0 ở phút 90+2.

Tờ Siam Sport miêu tả về màn trình diễn của đội chủ nhà: "U23 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh tấn công huỷ diệt với nửa tá bàn thắng vào lưới Brunei. Sau trận thắng giòn giã này, Quang Hải cùng các đồng đội đã thị uy sức mạnh lợi hại ở vòng loại U23 châu Á trên sân nhà. Chiến thắng này đưa họ chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 3 điểm như U23 Thái Lan nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn".

Truyền thông của Indonesia cũng dành những lời khen có cánh cho đội chủ nhà. "Nhờ U23 Việt Nam, Indonesia tạm thoát khỏi vị trí bét bảng", tờ Bola Sport thở vào viết. Trang này mô tà thêm: "Thất bại thảm hại khiến U23 Indonesia phải đứng ở vị trí tăm tối cuối bảng K với 0 điểm và hiệu số -4. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi đội chủ nhà U23 Việt Nam san ủi Brunei với tỷ số 6-0. Chiến thắng tưng bừng này đã khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo chiếm ngôi đầu bảng K, hơn hiệu số U23 Thái Lan".

img
U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng K sau trận đấu với Brunei

Tờ Inter Football của Hàn Quốc tiếp tục cho rằng Park Hang-seo đã sử dụng những ma thuật trong trận đấu này. "Phép thuật của Park Hang-seo lại tiếp tục nối dài với thắng lợi 6-0 của U23 Việt Nam trước Brunei. Đội tuyển U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua Brunei và có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại châu Á".

Trong khi đó, trang Fox Sports Asia lại dành lời khen không ngớt cho đội trưởng Quang Hải: "Người đội trưởng mới chỉ được HLV Park tung vào sau giờ nghỉ giữa hiệp nhưng lại ghi dấu ấn ở cả 3 bàn thắng của U23 Việt Nam trong hiệp 2.

Đầu tiên, cậu ấy "nhảy múa" trước hàng hậu vệ đối phương rồi đưa bóng cho Việt Hưng tạo ra cú dứt điểm thông minh nâng tỷ số lên 4-0. Sau đó, Quang Hải bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa khiến hậu vệ Brunei phải nhận thẻ đỏ và trọng tài đồng thời chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán với đội tuyển U23 Indonesia với đội hình như trận chung kết U22 AFF Cup 2019. Báo chí Indonesia cho biết đội bóng này vẫn ôm hy vọng đi tiếp vào chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.