AFF Cup 2022

Báo Đông Nam Á tin vũ khí này của tuyển Việt Nam sẽ khiến Thái Lan ôm hận

13/01/2023, 14:23

Truyền thông Đông Nam Á tin rằng, ràng thủ vững chắc với chiều cao tốt của các hậu vệ sẽ giúp Việt Nam khắc chế được Thái Lan.

Chỉ còn ít giờ nữa, tuyển Thái Lan sẽ đối đầu Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

img

Việt Nam sẽ làm khó Thái Lan với hàng thủ chất lượng?

Cuộc đọ sức này được đánh giá cân bằng nhưng giới chuyên môn vẫn tin Việt Nam nhỉnh hơn người Thái đôi chút, nhờ hàng thủ rất chắc chắn.

Tờ CNN Indonesia cũng đồng tình với nhận định trên khi cho rằng Việt Nam ngoài lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của người hâm mộ còn sở hữu hàng thủ và thủ môn tốt nên Thái Lan sẽ rất khó để xuyên thủng.

Trong khi đó, tờ Suara đánh giá tuyển Việt Nam có những nhân tố để hạn chế sức mạnh hàng công của Thái Lan, đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải năm nay.

“Với nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao tốt, tuyển Việt Nam sẽ chiếm ưu thế trong những tình huống không chiến, và phần nào đó ngăn cản được những pha tạt cánh đánh đầu của Thái Lan - một trong những miếng đánh lợi hại của đội bóng này tại AFF Cup 2022”, Suara viết.

“Ngoại trừ hậu vệ Bùi Tiến Dũng cao 1,72 m, các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam đều có chiều cao trên 1,8 m như thủ môn Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu”, Suara thông tin thêm.

Tờ Star Online (Malaysia) cũng tin rằng hàng thủ chắc chắn là điểm tựa để Việt Nam hướng tới chiến thắng.

“Tuyển Việt Nam đã không để thủng lưới lần nào sau 6 trận, Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn giữ sạch lưới lâu nhất trong lịch sử AFF.

Đó là lý do mà HLV Alexandre Polking của Thái Lan phải thừa nhận đội của ông bước vào chung kết với tâm thế yếu hơn”, Star Online nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.