Thế giới

Bao giờ Mỹ chuyển đại sứ quán tới Jerusalem?

10/12/2017, 19:43

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thông báo những diễn tiến xung quanh việc dời đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem, Israel.

1390442705-1

Đại sứ quán Mỹ tại Tel Aviv, Israel

Theo CNN, mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã thông báo những diễn tiến xung quanh việc dời đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem, Israel.

Cụ thể, ông Rex Tillerson khẳng định công tác di dời sẽ không diễn ra trong năm nay hay năm tới bởi Washington cần chọn một địa điểm, lên kế hoạch xây dựng, đảm bảo có những quyền hạn cần thiết và xây đại sứ quán.

"Đây không phải là điều sẽ diễn ra trong năm nay, cũng có thể không diễn ra trong năm tới, nhưng Tổng thống muốn chúng tôi dời đi một cách thật chắc chắn, kiên định, đảm bảo đại sứ quán được đặt tại Jerusalem khi có thể, vào thời điểm sớm nhất", Ngoại trưởng Rex Tillerson nhấn mạnh.

Trước đó, vào hôm 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và quyết định di chuyển Đại sứ quán Mỹ đến nơi này.

Hành động đơn phương trên của ông Trump đã khiến nhiều nước bày tỏ sự phản đối và các cuộc biểu tình của người Hồi giáo nổ ra khắp Trung Đông đang gây ra những diễn biến vô cùng căng thẳng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.