Quân sự

Báo Nga tố Israel cố tình gài bẫy để Nga bắn nhầm máy bay dân sự ở Syria

20/08/2021, 11:24
image

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga tố cáo Israel muốn quân đội Nga bắn rơi một máy bay dân sự trong vụ việc mới nhất ở Syria.

Theo cáo buộc của trang báo Nga, “quân đội Israel một lần nữa đang thực hiện các hành động…nguy hiểm một cách công khai, không chỉ thể hiện trong một cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria mà còn trong nỗ lực đẩy quân đội Nga vào tình huống có thể vô tình tiêu diệt máy bay dân dụng trên bầu trời Lebanon, Syria và phía đông Biển Địa Trung Hải”.

Theo dữ liệu của trang báo Nga được cung cấp bới các nguồn tin quân sự, đêm qua theo giờ khu vực, Israel đã cố gắng gài bẫy quân đội Nga bằng cách tấn công vào lãnh thổ Syria và nấp sau 3 chiếc máy bay dân sự, tuy nhiên, nhờ tình hình đã được kiểm soát hoàn toàn bởi các kíp điều khiển tên lửa S-400 của Nga nên thảm kịch với các máy bay dân dụng nói trên đã tránh được.

img

Tên lửa S-400 của Nga - ảnh tư liệu.

Các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa mới vào lãnh thổ Syria vào tối cùng này.

Hầu hết các tên lửa đã bị phá hủy thành công. Trong cuộc tấn công của mình, máy bay chiến đấu của Israel đã núp sau và được bảo vệ bởi các máy bay dân sự bay qua lãnh thổ của Syria, Lebanon và phía đông Biển Địa Trung Hải.

Chính vì vậy, một số mục tiêu Israel không bị tên lửa Nga và Syria bắn hạ.

Video Syria bị máy bay Israel tấn công tối 19/8:

Đây không phải là lần đầu tiên phía Israel sử dụng chiến thuật như vậy, nhưng có vẻ như lần này Israel đã cố gắng gài bẫy Nga, vì cách đây vài tuần, người ta biết rằng quân đội Syria đã có thể đẩy lùi thành công 13 trong số 14 tên lửa được bắn vào Syria nhờ sự hỗ trợ đắc lực của quân đội Nga.

img

Được biết, do hành động của Israel, sân bay quốc tế Beirut đã buộc phải ngừng hoạt động.

img

Dữ liệu về đường bay của các máy bay dân sự đã bị máy bay chiến đấu của Không quân Israel lợi dụng làm lá chắn.

“Đây là một hành động… nguy hiểm và trắng trợn cần được điều tra. Có lẽ Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) nên chú ý đến những hành động như vậy của Israel”, một chuyên gia quân sự Nga lưu ý khi bình luận về tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.