World Cup 2022

Báo Nhật Bản muốn đội nhà “bắt chước” Trung Quốc để hạ gục tuyển Việt Nam

07/11/2021, 15:45

Báo Nhật Bản muốn đội nhà sử dụng lợi thế về thể hình để chơi bóng bổng trong cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam.

Sau 4 trận đấu tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Nhật Bản mới giành 6 điểm và đang đứng thứ 4 sau Ả Rập Xê Út, Australia, Oman.

img

Nhật Bản thi đấu chưa hiệu quả tại vòng loại cuối World Cup 2022

Đây được xem là thành tích không tương xứng với đẳng cấp của “Samurai xanh” nên lúc này thầy trò HLV Moriyasu đang rất quyết tâm để có trọn vẹn 3 điểm trước tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này, tờ Yahoo cho rằng tuyển Nhật Bản nên sử dụng chiến thuật tấn công bóng bổng, điều mà Trung Quốc đã từng áp dụng thành công khi đá với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

“Cầu thủ của Việt Nam khá nhanh nhẹn và kỹ thuật nhưng không có lợi thế về thể hình. Vì thế, Nhật Bản nên sử dụng những tiền đạo có khả năng càn lướt và không chiến tốt để thi đấu với Việt Nam”, tờ Yahoo nhận định.

Ngoài ra, tờ báo này của Nhật Bản còn phân tích: “Tuyển Việt Nam từng để thua Trung Quốc trong những tình huống tấn công bóng bổng khá đơn giản. Bóng được tạt từ bên cánh trái rồi Wu Lei băng vào dứt điểm và có bàn thắng”.

Theo Yahoo, tiền đạo Yuya Osako vẫn là cái tên đáng tin cậy nhất trong đội hình của “Samurai xanh” vào lúc này.

“Tiền đạo này có thể hình rất lý tưởng và có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở Bundesliga. Anh ấy cũng là người ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản đánh bại Trung Quốc” tác giả bài viết nói.

Sau 4 lượt trận tại vòng loại cuối World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chưa có điểm nào và đang đứng bét bảng B.

Theo lịch, Quang Hải cùng đồng đội sẽ có cuộc đọ sức với Nhật Bản vào lúc 19 ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, chiều ngày 6/11, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung cầu thủ Hồ Thanh Minh lên tuyển Việt Nam.

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã cho gọi 8 cầu thủ khác của U23 lên hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.