World Cup 2022

Báo quốc tế chỉ ra yếu tố khiến tuyển Việt Nam sẽ thua Nhật Bản

10/11/2021, 06:49

Tờ Sports Mole (Anh) chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam và tin rằng Nhật Bản sẽ có 3 điểm rời sân Mỹ Đình.

Chỉ còn hai ngày nữa, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra.

img

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận đấu với Nhật Bản

Trước cuộc đọ sức này, tờ Sports Mole đã có những đánh giá và chỉ ra điểm mấu chốt khiến tuyển Việt Nam sẽ phải nhận thất bại trước đại diện Đông Á.

“Việt Nam dù đã thể hiện rất tốt nhưng khoảng cách trình độ của họ với Nhật Bản còn khá xa. Ngoài ra, việc thiếu một nhân tố có thể gây đột biến ở giữa sân là nguyên nhân khiến Việt Nam sẽ thua Nhật Bản.

Nếu như không có bất ngờ nào quá lớn, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ thất bại với tỷ số 0-2”, tờ Sports Mole nhận định.

Đánh giá của tờ báo nước Anh là hoàn toàn có cơ sở, bởi ngoài Hoàng Đức thì những cầu thủ thường chơi ở giữa sân như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đức Huy đều không thực sự nổi bật và có thể tạo ra được sự khác biệt.

Đặc biệt, “Samurai xanh” có một hàng tiền vệ giàu kỹ thuật, tốc độ và chơi gắn kết nên việc các học trò của HLV Park Hang-seo tạo ra bất ngờ trước đối thủ này là điều rất khó xảy ra.

Bên cạnh đó, trang The Stats Zone cũng đánh giá rất cao tuyển Nhật Bản và tin rằng một chiến thắng sẽ thuộc về đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu.

“Chiến thắng trong cuộc đọ sức này khó lòng thoát khỏi tay Nhật Bản. Trên thực tế, Minamino cùng các đồng đội có đẳng cấp cao vượt trội so với “những chiến binh sao vàng”.

Việc lọt vào đến vòng này đã là lịch sử với tuyển Việt Nam và có lẽ họ sẽ hài lòng với điều đó. Trận đối đầu sắp tới sẽ là một chiến thắng tương đối thoải mái cho Nhật Bản”, tác giả bài viết đánh giá.

Ngoài ra, trang này còn cho rằng đội bóng đất nước mặt trời mọc đang rất quyết tâm để giành tấm vé dự World Cup 2022 nên họ sẽ thi đấu cẩn trọng hơn so với những lượt trận trước đó.

“Vị trí thứ 4 chắc chắn là không xứng đáng với đẳng cấp của Nhật Bản. Trận đấu với tuyển Việt Nam là cơ hội để họ bứt lên”, trang The Stats Zonne viết.

Hiện tại, sau 4 lượt trận đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chưa có được điểm nào và đứng bét bảng B. Trong khi đó, đội bóng áo xanh đã có 6 điểm và xếp thứ 4.

Một diễn biến khác, theo dự kiến, trưa 9/11 chuyên cơ đưa nhóm cầu thủ thi đấu ở châu Âu của tuyển Nhật Bản sẽ sang đến Việt Nam.

Tuy nhiên, do sự cố nên đêm 9/11 chuyến bay kể trên mới có mặt tại Hà Nội.

Điều này đồng nghĩa “Samurai xanh” chỉ có 1 buổi tập đầy đủ lực lượng trước trận gặp Việt Nam.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam ngoại trừ trường hợp bị đau của thủ thành Văn Toản thì tất cả đều đang có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng xung trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.