Trong nước

Báo quốc tế phản ứng với trọng tài ở trận Việt Nam - Myanmar

21/11/2018, 14:58
image

Báo chí quốc tế cho rằng trọng tài đã sai khi không công nhận bàn thắng của Việt Nam vào lưới Myanmar tối 20/11.

van-toan

Báo quốc tế phản ứng với trọng tài ở trận Việt Nam - Myanmar

Chiều tối qua, ĐT Việt Nam đã bị Myanmar cầm hòa không bàn thắng trên sân Thuwunna. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể có bàn thắng, ngay cả khi bóng đã tung lưới đội bạn. Khi hiệp hai chỉ còn 13 phút, Văn Toàn đá bồi tung lưới Myanmar,  sau cú sút xa của Quang Hải. Thế nhưng, trọng tài biên căng cờ, báo lỗi việt vị với tiền đạo 22 tuổi này.

Người căng cờ bắt việt vị Văn Toàn là Phubes Lekpha, trợ lý trọng tài người Thái Lan. Ông Phubes, 37 tuổi, thường xuyên cầm cờ ở giải VĐQG Thái Lan. Ông từng làm trọng tài biên ở trận giao hữu giữa Myanmar và Bolivia vào tháng trước, khi đó Bolivia thắng 3-0.

Nhà báo Gabriel Tan viết trên Fox Sports Asia cho rằng đây là quyết định nhạy cảm. Trong khi đó, Four Four Two gọi đây là “sự cố” và khẳng định trợ lý trọng tài đã sai trong tình huống này.

"Văn Toàn đã làm tung lưới chủ nhà, có vẻ đó sẽ là bàn mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Điều này gây hoang mang cho cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy đây là một sai lầm từ vị trợ lý người Thái Lan, khiến đội khách mất cơ hội vượt lên", Four Four Two viết về tình huống ở phút 77.

Cũng trong trận đấu này, trọng tài chính người Qatar Khamis Al Marri đã có nhiều quyết định gây bất lợi cho Việt Nam. Ông này đã không thổi phạt đền Myanmar trong tình huống Văn Hậu bị đẩy ngã trong vòng cấm, chỉ cho hiệp hai bù giờ ba phút dù nhiều cầu thủ Myanmar nằm sân, chấn thương phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sỹ.

Kết quả hòa không bàn thắng đưa Việt Nam và Myanmar vượt lên trên so với Malaysia, nhưng khoảng cách chỉ là một điểm. Cả ba đội vẫn còn nguyên cơ hội vào bán kết AFF Cup 2018.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.