Bóng đá

Báo Trung Quốc bất ngờ đưa bóng đá Việt Nam lên mây

27/04/2022, 17:17

Sau khi chứng kiến HAGL cầm hòa CLB Joenbuk, báo Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang dần đuổi kịp Hàn Quốc về mọi mặt.

Trong thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam liên tục có các cuộc đụng độ với Hàn Quốc trên mọi cấp độ, từ bóng đá nam, nữ đến CLB.

img

U23 Việt Nam đánh bại U20 Hàn Quốc trong trận giao hữu trước thềm SEA Games 31

Mới nhất, tại AFC Champions League, CLB HAGL đã có màn trình diễn ấn tượng khi cầm hòa nhà nhà đương kim vô địch Hàn Quốc - Joenbuk.

Sau trận đấu này, báo Trung Quốc đã thừa nhận bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh và dần đuổi kịp Hàn Quốc về mọi mặt.

Tờ Sohu viết: “Trong tháng vừa qua, các đội bóng Việt Nam đã có nhiều lần chạm trán với những đối thủ từ Hàn Quốc.

Trong chuyến tập huấn ở xứ kim chi, đội nữ Việt Nam đã có 1 thắng 1, hòa 1 trước đại diện của Hàn Quốc. U23 Việt Nam cũng thắng 1, hòa 1 trong trận đấu với U20 Hàn Quốc. Hay mới nhất là trận hòa của HAGL với Joenbuk.

Có thể thấy rằng, bóng đá Việt Nam đang đuổi kịp Hàn Quốc về mọi mặt. Vì vậy, việc Việt Nam thắng Trung Quốc hồi đầu năm cũng không phải là điều gì quá bất ngờ”.

Sohu cũng phân tích, trước đây bóng đá xứ kim chi hoàn toàn vượt trội so với Việt Nam và phần thắng trong các cuộc đối đầu phần lớn cũng nghiêng về các đại diện Hàn Quốc.

Tuy nhiên, thế cục lúc này đã thay đổi khi Việt Nam đang có sự thăng tiến vượt bậc và thường chơi tốt trước các đại diện của Hàn Quốc.

Ví dụ rõ ràng nhất để thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam đó là việc đội tuyển nam đã vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chơi rất tốt trước những ông lớn của bóng đá châu Á như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út hay Australia.

Không chỉ vậy, đội bóng nữ cũng có vé dự World Cup. Trong khi các CLB tại V-League đang không ngừng được cải thiện về mặt chất lượng và HAGL là một minh chứng.

Ở phần cuối, tờ Sohu nhận xét: “Lúc này Việt Nam đã không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt. Bóng đá Hàn Quốc lúc này chỉ nhỉnh hơn so với Việt Nam về yếu tố thể hình”.

Tác giả bài viết cho biết, nếu cải thiện được thêm về mặt thể hình, bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.