Điều tra

Bắt 2 nam thanh niên dùng bom xăng ném vào chốt phòng chống Covid-19

10/11/2021, 16:54

Bực tức vì bị nhắc nhở rời khỏi khu vực chốt kiểm soát tại điểm cách ly tập trung F1, hai thanh niên đã sử dụng "bom xăng" để trả thù.

​Ngày 10/11, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn đối với Hoàng Văn Tôn (21 tuổi, trú tại: TDP8, TT. Phú Thiện) và Nguyễn Thành Đạt (21 tuổi, trú tại: Thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện) để điều tra về hành vi ném "bom xăng" vào chốt bảo vệ điểm cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

img

Hai đối tượng Tôn và Đạt (áo đen) dùng bom xăng ném vào chốt kiểm soát phòng chống Covid-19.

Theo cơ quan công an, tối ngày 9/11, Đạt và Tôn cùng đi nhậu với một người bạn đến 23h30’ thì cả ba cùng ra về. Chiếc xe mô tô hết xăng nên nhóm thanh niên này đẩy xe máy về nhà. Khi đến cổng trường THPT Trần Quốc Tuấn thì Tôn ngồi lại khu vực cổng trường. Vì đây là khu vực cách ly tập trung phòng chống Covid-19 nên lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại chốt đến nhắc nhở yêu cầu rời khỏi khu vực.

Trường THPT Trần Quốc Tuấn là nơi cách ly tập trung các trường hợp F1 và các trường hợp có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 của huyện Phú Thiện. Tại đây, lực lượng chức năng có rất nhiều biển báo, biển cấm người không có nhiệm vụ không được lại gần khu vực cách ly.

Khi bị nhắc nhở, Tôn không chấp hành mà buông lời cự cãi, chửi bới, thách thức các chiến sỹ Công an và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây. Sau gần 1 tiếng, Tôn mới cùng Đạt đi xe máy về.

Tuy nhiên, do vẫn còn cay cú, Tôn đã rủ Đạt về nhà mình tự chế bom xăng rồi quay trở lại cổng trường Trường THPT Trần Quốc Tuấn với dự định đốt nhà bạt, chòi gác.

Khoảng 0h30 ngày 10/11, Đạt điều khiển xe mô tô cá nhân của mình chở Tôn đi đến gần nhà bạt (chòi gác) của khu cách ly, Tôn đã dùng bom xăng tự chế mang theo ném vào chòi gác gây cháy chòi gác và một số vật dụng. Sau đó, cả hai cùng bỏ về nhà ở để trốn.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Thiện đã mời hai đối tượng Tôn và Đạt về trụ sở cơ quan điều tra để làm việc. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện các dụng cụ để chế tạo bom xăng mà hai đối tượng sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.