Điều tra

Bắt "phi công trẻ" ép người tình vào nhà nghỉ để cưỡng đoạt tiền

25/12/2015, 19:35

Bị người tình hơn tuổi nói lời chia tay, Hiệp quay sang đe dọa và dùng vũ lực ép người tình vào nhà nghỉ.

hiep
Đối tượng Đoàn Văn Hiệp

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Đoàn Văn Hiệp (SN 1993, trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Hiệp và chi N.T.K.M (SN 1981, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) quen biết và có mối quan hệ tình cảm từ tháng 3/2015. Đến cuối tháng 11/2015, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên chị M. chủ động nói lời chia tay. Sau nhiều lần níu kéo tình cảm không được, Hiệp quay sang đe dọa chị M. với mục đích tống tiền người tình cũ.

Sáng 30/11, Hiệp thông qua tài khoản facebook nhắn tin cho chi M. dọa giết và yêu cầu chị M. phải đưa cho hắn vay 25 triệu đồng mới bảo đảm được tính mạng. Đến 15h30 ngày 1/12, Hiệp bắt xe từ Lào Cai về Hà Nội để gặp chị M. đồng thời tiếp tục nhắn tin đe dọa. Sợ Hiệp làm liều, chị M. chấp nhận gặp mặt tại một quán cà phê trên địa bàn phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) vào buổi tối cùng ngày để nói chuyện.

Trong cuộc gặp tại quán cà phê, chị M. đưa cho Hiệp một phong bì có 8 triệu đồng nhưng đối tượng không chịu cầm mà dùng vũ lực ép chị M. phải vào một nhà nghỉ gần đó nói chuyện. Nhân viên nhà nghỉ này thấy bất thường, không cho Hiệp thuê phòng nên đối tượng tiếp tục lôi chị M. ra một con ngõ vắng gần đó đánh tới tấp vào mặt. Sau đó cả hai đi ra một quán miến lươn trên đường Lê Văn Lương ăn tối.

Ăn tối xong, chị M. đưa lại cho Hiệp một phong bì bên trong có 8 triệu đồng. Hiệp cầm tiền, trả tiền miến lươn rồi tiếp tục kéo chị M. vào một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Ngọc Vũ. Rất may, khi nạn nhân vừa bị kéo vào trong nhà nghỉ trên, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã kịp thời phát hiện, ập vào giải cứu. Tại cơ quan công an, Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.