An ninh hình sự

Bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản sau 5 ngày gây án

27/07/2023, 09:14

Công an Nghệ An đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Năng (SN 1962, ở Hải Phòng) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tối 26/7, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố bị can đối với Trần Văn Năng (SN 1962, trú tại xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” để xử lý theo quy định của pháp luật.

img

Đối tượng Trần Văn Năng và các tang vật của vụ án (Ảnh C.A)

Trước đó, ngày 15/7/2023, người thân phát hiện bà P.T.H (SN 1969, trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) tử vong trong phòng ngủ, trên người và sàn nhà có nhiều vết máu.

Qua kiểm tra tài sản trong nhà, người thân phát hiện gia đình bị mất một xe mô tô cùng túi xách của bà H bên trong có hai chiếc điện thoại di động và một số tài sản khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triển khai các bước điều tra theo quy định.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, chưa rõ đối tượng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo lãnh đạo công an tỉnh xin chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xác lập chuyên án đấu tranh.

Quá trình rà soát, ban chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án giết người, cướp tài sản nói trên là Trần Văn Năng (SN 1962, trú tại xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng). Đáng nói, sau khi gây án Trần Văn Năng đã lấy xe mô tô bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau thời gian làm tốt công tác nắm tình hình và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19/7/2023 tại TP.HCM, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an; công an các tỉnh phía Nam; các phòng nghiệp vụ công an tỉnh và Công an huyện Tân Kỳ phá thành công chuyên án, tiến hành bắt giữ Trần Văn Năng về hành vi giết người, cướp tài sản đồng thời áp giải đối tượng về Công an Nghệ An để phục vụ công tác điều tra.

Cùng với việc bắt giữ Trần Văn Năng, ban chuyên án đã thu giữ toàn bộ số tài sản mà người này đã lấy của nạn nhân sau khi gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.