Pháp luật

Bắt giữ người trái pháp luật vì sợ bị giật nợ

14/08/2023, 12:00

Sợ bị giật nợ, vợ chồng Tuấn, Hạnh cùng bốn bị can khác đã thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 14/8, Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam sáu bị can về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

img

Sợ bị giật nợ, Danh Tuấn cùng vợ là Trần Thị Hạnh tổ chức bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh: Nghiêm Túc.

Sáu bị can vừa bị bắt gồm: Danh Tuấn (SN 1991), Trần Thị Hạnh (vợ Tuấn, SN 1998), Trần Văn Bảo (SN 1991), Hồ Thanh Hậu (SN 1993) - cùng trú tỉnh Kiên Giang; Nguyễn Văn Đan Thuần và Trần Văn Quí (cùng sinh năm 2006, cùng trú huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Thông tin ban đầu, chiều 4/8, Công an huyện Chợ Mới nhận được tin báo của người dân có nhóm người lạ đi trên ô tô bảy chỗ chặn xe mô tô và bắt một người phụ nữ đưa lên xe chở đi.

Ngay lập tức, lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an thị trấn Mỹ Luông và công an các xã giáp ranh (thuộc huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) xác minh, truy bắt các đối tượng.

Khoảng 30 phút sau khi triển khai, các tổ công tác đã bắt giữ được nhóm đối tượng khi đang khống chế bị hại H.T.H.A (SN 2007) tại khu vực xã Hội An Đông (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

img

Các bị can Trần Văn Quí, Trần Văn Bảo, Hồ Thanh Hậu và Nguyễn Văn Đan Thuần đã giúp sức để vợ chồng Tuấn bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh: Nghiêm Túc.

Làm việc với công an, bước đầu các đối tượng khai nhận A nợ tiền vợ chồng Tuấn, Hạnh trong lúc làm công, chưa trả hết. Thế nhưng A lại bỏ trốn về địa phương nên vợ chồng Tuấn đã lên kế hoạch và nhờ sự giúp sức của các đối tượng còn lại bắt giữ A về Kiên Giang để tiếp tục làm công trả nợ.

Vụ án đang được Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.