An ninh hình sự

Bắt giữ nhóm cướp tài sản của người đón xe ven quốc lộ

10/04/2023, 20:50

Sau khi dùng dao khống chế nạn nhân cướp tiền và điện thoại, cả nhóm bị công an tóm gọn.

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản.

img

5 đối tượng dùng dao khống chế bị hại cướp tài sản bị bắt giữ sau 1 ngày gây án

Đó là Nguyễn Vũ Phương (SN 2005), Đinh Văn Hoài Linh (SN 2005), Trần Văn Định (SN 2008), Nguyễn Đức Sáng (SN 2007) - cùng ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) và Dương Văn Duy (SN 2004) ngụ xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng 7/4, anh Nguyễn Minh Thương (SN 1994) cùng mẹ là bà Trần Thị Liếu (SN 1957) - ngụ xã Thạnh Đông (Tân Hiệp) đang đứng đón xe đò trên QL80, đoạn thuộc khu phố B, thị trấn Tân Hiệp để đi TP.HCM.

Và họ bị 5 đối tượng đi trên 2 xe mô tô tiếp cận dùng dao kề cổ, khống chế cướp đi một số tài sản gồm 1 điện thoại di động IPhone 13 pro Max, 1 túi xách bên trong có 3,5 triệu đồng, 1 đồng hồ đeo tay và một số giấy tờ tùy thân khác.

Nhận được tin báo của bị hại, xét thấy các đối tượng gây ra vụ cướp rất mang động, gây xôn xao dư luận nên công an quyết tâm truy bắt cho bằng được nhóm cướp táo tợn này trong thời gian ngắn để mang lại lòng tin cho người dân.

Và Thượng tá Nguyễn Văn Đủ, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện phá án.

Qua chứng cứ thu thập ban đầu và lời trình bày của bị hại, Thượng tá Đủ nhận định nhóm cướp manh động này là người ở địa phương nên tập trung lực lượng truy tìm.

Đến tối 8/4 (chỉ hơn 1 ngày vụ án xảy ra), 5 đối tượng gồm: Nguyễn Vũ Phương, Đinh Văn Hoài Linh, Trần Văn Định, Nguyễn Đức Sáng và Dương Văn Duy đã bị Thượng tá Đủ và lực lượng trinh sát bắt giữ khi cả bọn đang vui chơi ở xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp.

img

Thượng tá Nguyễn Văn Đủ làm việc với Đinh Văn Hoài Linh

Hung khí thu giữ gồm 5 cây dao tự chế, trong đó có 3 cây các đối tượng mang theo để gây án.

5 đối tượng trên cùng khai nhận, vào chiều 6/4, cả nhóm hẹn nhau tổ chức nhậu, nhưng do có rượu mà không có tiền mua mồi. Nên chúng rủ nhau mang 3 cây dao tự chế, rồi đi trên 2 chiếc xe máy chạy trên các tuyến đường tìm người có mang theo tài sản để cướp, lấy tiền chia nhau và mua đồ nhậu.

Sau khi chạy đến TP Rạch Giá, do cả bọn không đội nón bảo hiểm, sợ CSGT bắt, nên cùng nhau chạy về huyện Tân Hiệp để tiếp tục tìm “con mồi”.

Đến khoảng 2h sáng 7/4, khi đi đến thị trấn Tân Hiệp thì phát hiện anh Thương và bà Liếu đang đứng đón xe nên chúng ra tay.

Qua khám xét đã thu giữ một số vật chứng như túi xách, ĐTDĐ iPhone 13 pro Max và 2 xe mô tô là phương tiện các đối tượng sử dụng để gây án. Riêng số tiền 3,5 triệu đồng các đối tượng đã tiêu xài hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.