Pháp luật

Bắt kẻ giả danh đại uý CSGT lừa dân, lừa cả...công an

14/07/2014, 11:19

Không chỉ lừa tình, lừa tiền người dân, có 2 CSGT thật đã cho "đại úy CSGT" dỏm mượn 20 triệu đồng để rồi sau đó CSGT dỏm tắt điện thoại, lặn mất.

Không chỉ lừa tình, lừa tiền người dân, có 2 CSGT thật đã cho “đại úy CSGT” dỏm mượn 20 triệu đồng để rồi sau đó CSGT dỏm tắt điện thoại, lặn mất. 

Tối 12/7, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) để điều tra làm rõ.

 

Bùi Anh Tuấn (ảnh nhỏ) và trang phục, cấp hàm cảnh sát thu giữ tại nhà
Bùi Anh Tuấn (ảnh nhỏ) và trang phục, cấp hàm cảnh sát thu giữ tại nhà

Theo thông tin ban đầu, mấy tháng gần đây Tuấn thường xuất hiện tại khu vực Q.9 (TP.HCM) trong trang phục CSGT với cấp hàm đại úy, tự xưng là Đội trưởng Đội tuần tra số 2 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang, đang thụ huấn một khóa học tại TP.HCM. Tuấn còn xưng là con một thứ trưởng Bộ Công an. Với vỏ bọc này, Tuấn đã lừa được nhiều người để chiếm đoạt tiền và tình. Khám xét nhà riêng của Tuấn, công an thu giữ một bộ sắc phục CSGT với cấp hàm đại úy, 2 dây thắt lưng cùng với giày, vớ công an, một khẩu súng giả (dạng quẹt gas) và nhiều bức ảnh chụp Tuấn mặc trang phục CSGT và cảnh sát hình sự.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai đã lừa trót lọt một số vụ gần đây, như tự xưng là “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, đang công tác tại Đội CSGT Q.Bình Thạnh, TP.HCM)” và lấy của một người tên Hoàng (ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang) 120 triệu đồng với lời hứa sẽ giúp cháu của người này vào biên chế một đơn vị công an. Sau khi nhận tiền, viết biên nhận thì Tuấn biến mất. Cũng với vai “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang”, Tuấn đã nhận 2 bộ hồ sơ xin việc cùng 25 triệu đồng của một người tên L. đang công tác trong ngành công an, với lời hứa sẽ giúp cho em của người này vào làm việc trong ngành y tế.

Ngoài ra, trong một lần điều khiển xe gắn máy vi phạm luật giao thông và bị CSGT TP.HCM dừng xe kiểm tra, Tuấn xuống nước năn nỉ, tự xưng “là người trong ngành, đang công tác tại Tiền Giang” và chìa ra tấm hình chụp y mặc cảnh phục nên được CSGT tên G. thông cảm bỏ qua. Sau đó, trong trang phục đại úy CSGT, Tuấn liên lạc qua điện thoại mời G. uống cà phê để làm quen rồi… mượn tiền. Kết quả, có 2 CSGT thật đã cho “đại úy CSGT” dỏm mượn 20 triệu đồng để rồi sau đó CSGT dỏm tắt điện thoại, lặn mất. Khi bị bắt, Tuấn khai trang phục CSGT mà y sử dụng là “do một CSGT cho”, còn cấp hàm đại úy thì y “xin” của một cảnh sát chữa cháy (?!).

Ngoài lừa tiền, Bùi Anh Tuấn còn lừa tình. Theo lời khai ban đầu của Tuấn, cách đây vài tháng, trong một lần đi uống cà phê Tuấn làm quen với chị N.Y (21 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và cũng giới thiệu mình là đại úy CSGT Tiền Giang, đang đi học tại TP.HCM. Ngoài chức vụ “đội phó sắp lên đội trưởng”, Tuấn còn giới thiệu mình là con của một thứ trưởng Bộ Công an quê ở Kiên Giang. Sau một thời gian làm quen và đạt được mục đích lừa tình, Tuấn tiếp tục gạt cô gái rằng vì cha của mình “là thứ trưởng” nên 2 bên không thể đi tới hôn nhân được. Trong vụ này, Tuấn còn lấy tiền và laptop, điện thoại của bạn gái đem đi cầm với tổng cộng hơn 100 triệu đồng.

 

Theo Thanh Niên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.