Điều tra

Bắt lô sách lậu khổng lồ

22/03/2016, 20:59

Bán sách lậu, chiết khấu cao đối diện lệnh khởi tố.

3

Lô sách lậu khổng lồ trong Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến

Ngày 12/8/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống in lậu Trung ương của Bộ Thông tin và Truyền thông đã bất ngờ kiểm tra đột xuất trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến do ông P. làm Giám đốc (địa chỉ tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội). Tại đây, Đoàn công tác phát hiện lô sách lậu khổng lồ với 25 đầu sách gồm hơn 50.500 bản sách (bao gồm các loại: Vở chính tả và sách tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5, sách tiếng Anh từ lớp 6 đến lớp 8 và một số sách khác).

Tất cả số đầu sách trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Không những thế, qua kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện tem dán của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam mà công ty này dán trên những đầu sách trên có dấu hiệu là tem giả. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến không cung cấp được Giấy xác nhận hoạt động kinh doanh xuất bản của cơ quan nhà nước về hoạt động xuất bản.

1
Lực lượng chức năng kiểm tra về lô sách lậu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến.

Từ những sai phạm trên của Công ty cổ phần Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm các quy định về xuất bản, phát hành sách tại Công ty cổ phần Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến và chuyển vụ án cho cơ quan An ninh Điều tra, Công an TP Hà Nội thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.