Điều tra

Bắt nghi phạm đâm chết vợ là Giám đốc trước khi ly hôn

21/04/2015, 05:04

Thời gian gần đây, nạn nhân nhiều lần đòi ly hôn và thường mâu thuẫn với nghi phạm về chuyện nợ tiền.

20150420_192751_1
Nghi phạm Đoàn Thạch Cương tại cơ quan công an

Tối 20/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã bắt được Đoàn Thạch Cương (SN 1966, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi "Giết người". Đây là nghi phạm gây ra cái chết của nữ giám đốc một công ty hoạt động trong lĩnh vực san lấp mặt bằng xây dựng có trụ sở trên địa bàn quận Long Biên.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 5h30 ngày 20/4, thi thể bà Phạm Thị Thu Hương (SN 1969, giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn quận Long Biên) được phát hiện tại ngôi nhà nằm trong ngõ 554 đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc tổ dân phố số 8, phường Gia Thụy, Long Biên). Nạn nhân hết trong tư thế ngồi dưới sàn nhà, một tay gác lên giường, xung quanh có rất nhiều máu. Hiện trường vụ án là tầng 3 của ngôi nhà trong ngõ 554, chính là nơi bà Hương thuê ở và dùng làm trụ sở của công ty từ tháng 11/2014. 

11150413_918469918205359_66385469269019166_n
Ngõ 554 nơi có căn nhà xảy ra vụ án mạng

Nhận được tin báo, Công an quận Long Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm khám nghiệm tử thi, công an phát hiện trên người nạn nhân có 7 vết thương ở đầu, ngực... Nguyên nhân ban đầu về cái chết của  nạn nhân được xác định là bị đâm trúng ngực trái gây mất máu cấp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt giữ nghi can Cương. Tại cơ quan điều tra, Cương khai nhận bản thân từng có vợ và 2 con trai. Cách đây 8 năm, Cương ly hôn vợ. Khoảng tháng 10/2010, anh ta tái hôn với chị Hương. Giữa hai người không có con chung. Bước đầu Cương cho biết, sau khi kết hôn, anh ta bán căn nhà trên phố Trần Đăng Ninh được 1 tỷ đồng. Số tiền này, Cương đưa cho Hương để kinh doanh vay nặng lãi. 

Hung thủ cho biết thêm về số tiền trên, lãi thì chị Hương thu, còn tiền tiêu hàng ngày bị chị Hương ghi vào sổ. Sau khi sử dụng hết số tiền trên, nạn nhân tỏ thái độ coi thường và có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Thời gian gần đây, chị Hương nhiều lần đòi ly hôn và thường mâu thuẫn với hung thủ về chuyện nợ tiền. Vào đêm trước khi xảy ra vụ việc, giữa hai người tiếp tục đôi co chuyện tiền nong. Rạng sáng 20/4, khi chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là ra tòa để làm thủ tục ly hôn, chị Hương hứa “nếu ra tòa đưa 50 triệu”. Bực tức, Cương cầm tượng sứ đập vào đầu chị Hương. Khi nạn nhân bỏ chạy, Cương chạy đến chiếc bàn lấy con dao gọt hoa quả đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Sau khi gây án, hung thủ tắm rửa, phi tang điện thoại vào bồn cầu rồi lấy xe máy đi lòng vòng. Trên đường chạy trốn, Cương liên tục bị ám ảnh, hoang mang. Cương lao xe xuống ruộng, sau đó tìm đến một nhà nghỉ thuộc địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh trú ẩn. 

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.