Xã hội

Bất ngờ lý do hai phó giám đốc trung tâm y tế quên kê khai một phần tài sản

19/08/2023, 07:55

Hai phó giám đốc Trung tâm Y tế ở Bạc Liêu đã có giải trình lý do kê khai tài sản không trung thực với cơ quan xác minh.

Liên quan đến vụ hai phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện ở tỉnh Bạc Liêu bị kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực, theo nguồn tin của Báo Giao thông, hai cán bộ này có giải trình lý do "quên" kê khai một phần tài sản.

Theo đó, ông N.T.L, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân kê khai đầy đủ tài sản gồm: đất, nhà, thu nhập từ lương… Nhưng ông L không kê khai khoản tiền 800 triệu đồng gửi tiết kiệm tại một chi nhánh ngân hàng ở Bạc Liêu.

img

Trung tâm Y tế huyện Phước Long, nơi ông P công tác.

Theo cơ quan xác minh, việc làm này của ông L là không trung thực, không đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Số tiền gửi tiết kiệm nói trên do vợ ông đứng tên. Giải trình với cơ quan xác minh, ông L cho rằng “do ngại và vợ không muốn kê khai” nên ông không kê khai.

Còn ông N.T.P, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long kê khai bốn thửa đất và tiền tiết kiệm gửi ngân hàng hơn 100 triệu đồng.

Ông P giải trình với cơ quan xác minh rằng, do ông dùng để mua, bán thuốc tây phục vụ việc mở nhà thuốc nên “quên” không đưa vào kê khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.