Điều tra

Bắt người đàn ông cầm súng đe dọa người chơi bài trong ngày Tết

18/07/2023, 18:53

Sau thời gian lẩn trốn, người đàn ông cầm súng đe dọa những người chơi bài vào mùng 1 Tết đã bị bắt giữ tại một tiệm game bắn cá.

Ngày 18/7, Công an tỉnh An Giang cho biết, Phòng An ninh điều tra đã bắt được đối tượng cầm súng đe dọa những người chơi bài vào mùng 1 Tết, khi y đang lẩn trốn tại một tiệm game bắn cá ở thành phố Long Xuyên.

img

Lâm Hồng Phúc tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Lâm Hồng Phúc (SN 1981, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị Công an tỉnh An Giang truy nã về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo nội dung vụ án, chiều 22/1 (nhằm mùng 1 tết Nguyên đán), người dân báo tin, Phúc cầm súng đe dọa những người đang chơi bài tại khu vực hẻm 2, khóm Thới An, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên.

Khi Công an phường Mỹ Thạnh xuống hiện trường thì phát hiện Phúc đang ngồi uống cà phê tại một quán thuộc khóm Thới Hòa nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, công an thu giữ trên người Phúc một khẩu súng ngắn, loại rulo ZP-5 và 16 viên đạn. Xác định khẩu súng này là vũ khí quân dụng, công an phường đã bàn giao vụ việc cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang.

Riêng Phúc được gia đình bảo lãnh. Tuy nhiên, trong thời gian công an điều tra, Phúc đã bỏ trốn.

Ngày 15/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phúc. Đến ngày 26/5, Phúc bị cơ quan điều tra truy nã.

Theo tìm hiểu, Phúc có 6 tiền án về các tội bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản và đánh bạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.