Pháp luật

Bắt nhóm trộm chó đi xe phân khối lớn, dùng súng bắn điện

22/11/2017, 14:23

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm chó trên địa bàn.

trom cho1

trom cho1

Đối tượng Hiếu và Giáp tại cơ quan điều tra

Sáng  22/11, Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với các đối tượng Nguyễn Đình Giáp (SN 1994, trú tại xóm 3, xã Nghi Trường) và Đinh Văn Hiếu (trú tại xóm 8 xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Phan Hữu Hoành (SN 1985, trú tại xóm 11, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đại úy Phạm Thanh Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nghi Lộc cho biết thêm, ngày 29/10, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, công an đã kiểm tra hành chính nhà đối tượng Phan Hữu Hoành, tại xóm 11, xã Nghi Diên, thì bất ngờ phát hiện có 9 chú chó trong lồng sắt, có nhiều vết thương do bị bắn. Thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, đối tượng Hoành đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Toàn bộ số tang vật trên được đưa về tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Nghi Lộc và thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngay sau đó, có 9 bị hại đến trình báo và được xác định đúng là chủ nhân của 9 chú chó nói trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Hoành, Hiếu và Giáp là những nghi can liên quan đến việc trộm chó trên. Biết bị lộ, cả 3 đối tượng đã cùng nhau bỏ trốn vào huyện Can Lộc, Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và bị bắt sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Giáp và Hiếu khai nhận, chúng sử dụng xe mô tô phân khối lớn, cùng với súng bắn điện đi lang thang tại các xã trên địa bàn huyện Nghi Lộc để trộm chó. Khi phát hiện con mồi, một đối tượng ngồi sau dùng súng điện bắn khiến chó xỉu đi, rồi nhảy xuống dùng băng dính đen bịt mồm và chân, bỏ vào bao tải.

Toàn bộ số chó trộm cắp được đã được Trường và Hiếu mang về bán lại cho Hoành. Ngoài ra, trong quá trình đi trộm cắp, các đối tượng còn mang theo chai bia bằng thủy tinh để chống trả lại người dân và lực lượng chức năng khi bị phát hiện và vây bắt

Được biết,  Đinh Văn Hiếu và Nguyễn Đình Giáp đã có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Vụ án đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video: Vụ Trưởng Công an bắn trọng thương chủ tịch xã: Người dân nói gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.