An ninh hình sự

"Bắt nóng" 2 tàu rút ruột lòng sông Đồng Nai

14/12/2018, 18:26

Phát hiện lực lượng công an 4 đối tượng nhảy sông bỏ trốn khi đang hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

IMG_0334 (1)

Tàu khai thác cát trái phép bị tạm giữ tại Đội CSGT đường thủy Đồng Nai

Chiều 14/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Hùng, Trưởng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận Công an TP Biên Hòa đang lập hồ sơ xử lý 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Theo đó, vào khoảng 2h sáng 14/12, Công an TP Biên Hòa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ trong khi tuần tra trên sông Đồng Nai (khu vực Cù lao Cỏ, thuộc địa phận phường Thống Nhất TP.Biên Hòa), đã phát hiện 2 tàu đang bơm hút và vận chuyển cát trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, khi phát hiện lực lượng chức năng 4 đối tượng trên tàu đang hút cát đã nhảy xuống sông, bơi vào bờ tẩu thoát. Riêng 2 đối tượng trên tàu chở cát đã bị công an khống chế và tạm giữ, trên khoang tàu có hàng chục m3 cát. Trong đó, có 1 tàu gắn trang bị hệ thống bơm hút cát “khủng” với nhiều máy có mã lực lớn đang bơm hút cát dưới lòng sông lên 1 tàu có trọng tải hàng trăm m3.

Qua truy xét Công an TP Biên Hòa đã mời bà Nguyễn Thị Hồng Cúc được xác định là chủ thuyền và cùng các đối tượng thực hiện hành vi bơm hút cát trái phép. Hiện, cả 2 thuyền bơm hút và vận chuyển cát trái phép trên đã được đưa về CSGT đường thủy Công an Đồng Nai để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.