Pháp luật

Bắt nóng nhóm đối tượng giật điện thoại của nữ sinh đang trên đường đi thi

14/06/2023, 19:34

Chỉ sau vài giờ gây án, nhóm đối tượng giật điện thoại của 1 nữ sinh viên ở quận 11 đã bị bắt giữ khi đang trên đường lẩn trốn.

Ngày 14/6, Công an quận 11 (TP.HCM) cho biết đã bắt nóng 2 đối tượng Nguyễn Tấn Tùng và Huỳnh Trung Vĩnh (cùng 29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

img

Nhóm đối tượng liên quan trong vụ giật điện thoại của nữ sinh viên ở quận 11 (Ảnh: Cơ quan công an).

Đây là 2 đối tượng đã giật điện thoại di động của một nữ sinh viên khi cô đang đứng trước cổng ký túc xá trường Đại học Sư phạm TP.HCM trên đường Lạc Long Quân (quận 11).

Theo điều tra, vào rạng sáng 13/6, 2 đối tượng nói trên chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận 11 tìm kiếm “con mồi” để thực hiện hành vi phạm tội.

Khi đến khu vực trước cổng ký túc xá trường Đại học Sư phạm TP.HCM thì phát hiện thấy chị N.H.L.C. (20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đang đứng sử dụng chiếc điện thoại Iphone.

img

Hỉnh ảnh đối tượng ra tay giật điện thoại được ghi lại bởi camera an ninh.

Lúc này, tên Vĩnh đứng cảnh giới còn Tùng chạy xe máy đến áp sát rồi nhanh tay giật chiếc điện thoại của chị C., sau đó tăng ga bỏ chạy. Lúc này, chị C. đã cố gắng chạy bộ đuổi theo tên cướp nhưng không thành.

Do sáng cùng ngày, chị C. đang trên đường đi thi nên không thể đến công an trình báo. Sự việc được báo chí đăng tải, phản ánh.

Ngay sau đó, Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận 11 vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng gây án.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Tùng khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một địa chỉ trên đường kênh 19/5 (quận Tân Phú). Từ những lời khai của Tùng, ngay trong đêm công an cũng đã bắt giữ Vĩnh.

img

Tang vật là chiếc điện thoại hiệu Iphone được thu giữ từ các đối tượng gây án (Ảnh: cơ quan công an).

Làm việc với lực lượng chức năng, 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Chiếc điện thoại sau khi 2 đối tượng giật được đã đem bán cho Phạm Văn Huy (29 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Hiện Công an quận 11 cũng đã lập hồ sơ, xử lý Huy về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.