Điều tra

Bắt tạm giam cựu trưởng phòng TNMT huyện ở tỉnh Kon Tum

24/02/2022, 13:31

Cơ quan Cảnh sát điều tra Kon Tum đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Cao Yến, phó Ban Dân vận Huyện uỷ để điều tra sai phạm đất đai...

Sáng 24/2, trao đổi với Báo Giao thông, một nguồn tin công tác tại huyện Đắk Hà (Kon Tum) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố, lệnh bắt tạm giam với ông Nguyễn Cao Yến, phó Ban Dân vận Huyện ủy do những vi phạm pháp luật về đất đai khi ông này giữ chức vụ trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường huyện.

img

Một trong những vị trí đất vi phạm tại huyện Đắk Hà, Kon Tum.

Ông Yến bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi "vi phạm các quy định về quản lý đất đai", quy định tại điều 229 Bộ luật hình sự. Bị khởi tố cùng tội danh là ông Ninh Thành Luân, chuyên viên Phòng Tài nguyên - môi trường huyện.

Liên quan đến vụ việc trên, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, quá trình vi phạm của hai cán bộ trên xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 3/2017 đến tháng 10/2018. Thời điểm này ông Yến giữ chức vụ, trưởng phòng Tài nguyên - môi trường huyện.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian trên, ông Yến và ông Luân biết rõ không có căn cứ để giao đất thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá (theo quy định tại khoản 3, điều 118, Luật đất đai năm 2013) nhưng vẫn tham mưu cho UBND huyện Đắk Hà làm tờ trình đề nghị Thường trực HĐND huyện Đắk Hà cho chủ trương để thực hiện và tham mưu một số văn bản khác có liên quan trái với quy định của Luật đất đai trên địa bàn huyện.

Sau đó, ông Yến và ông Luân trực tiếp lập hồ sơ, tờ trình tham mưu đề nghị UBND huyện Đắk Hà giao đất ở không qua đấu giá trái quy định.

Tổng số lô đất UBND huyện Đắk Hà đã ký quyết định giao đất không qua đấu giá, không đúng đối tượng là 81 lô đất ở cho 54 trường hợp cá nhân, hộ gia đình với tổng diện tích 25.961,5m2, tổng giá trị quyền sử dụng đất được quy thành tiền là hơn 5,8 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2017 - 2019, huyện Đắk Hà tổ chức đấu giá một lượng lớn diện tích đất không đúng quy định pháp luật. UBND huyện Đắk Hà đã có rất nhiều sai phạm trong việc cho chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở với diện tích lớn không đúng quy hoạch sử dụng đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.