Thế giới

Bầu cử Pháp: Ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen chỉ trích nhau

02/05/2017, 21:20

Theo ông Macron, rời khỏi EU sẽ tổn hại lòng tin và nước Pháp sẽ không thể tự đứng dậy được.

Ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen

Ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen

Báo Thế Giới của Pháp đưa tin cho hay, trong các hoạt động tranh cử, hai ứng cử viên Emmanuel Macron và Marine Le Pen - những người còn lại trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp đã chỉ trích, cáo buộc lẫn nhau.

Ứng cử viên độc lập theo đường lối trung lập Emmanuel Macron có bài phát biểu trước đám đông ủng hộ tại Paris hôm thứ Hai, trước thềm cuộc bầu cử vòng 2 vào ngày 7/5 này.

Ông Emmanuel Macron chỉ trích đối thủ Marine Le Pen của đảng Mặt trận Dân tộc cực hữu, trong đó nhắc đến cam kết của bà là đặt nước Pháp lên trên hết và sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Pháp trong Liên minh châu Âu (EU).

Ông Emmanuel Macron cho rằng những chính sách đóng cửa và bảo hộ của bà Le Pen sẽ dẫn đến rối loạn kinh tế không thể tránh khỏi

Theo ông Macron, việc rời khỏi EU sẽ tổn hại lòng tin ở trong nước, và rằng nước Pháp sẽ không thể tự đứng dậy được.

Trong khi đó, phát biểu trước những người tham dự một sự kiện ở gần Paris, bà Le Pen nói nếu cử tri bỏ phiếu cho ông Macron, họ sẽ tiếp tục chứng kiến những chính sách giống hệt những gì của 5 năm qua và sẽ chịu tổn thất.

Theo truyền thông Pháp, kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, trong số những người cho biết sẽ đi bỏ phiếu, có 59% ủng hộ ông Macron và 41% ủng hộ bà Le Pen.

Theo một số nhà phân tích, nếu tỉ lệ người đi bầu thấp sẽ có lợi cho bà Le Pen hơn là đối thủ của bà - ông Emmanuel Macron.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.