Thời sự Quốc tế

Bầu trời thủ đô Nga tiếp tục rung chuyển vì UAV

21/08/2023, 17:30

Máy bay không người lái tấn công thủ đô Moscow đã bị lực lượng Nga vô hiệu hoá và rơi xuống ngôi nhà tại vùng Moscow, khiến hai người bị thương.

Sáng 21/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng phòng không của quốc gia này đã ngăn chặn thêm cuộc tập kích bằng máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào thủ đô Moscow, tiếp nối hàng loạt sự việc tương tự xảy ra trong thời gian qua.

Bộ này cho biết, vào khoảng 6h50 (giờ Moscow) ngày 21/8, các lực lượng của Nga đã đẩy lui một cuộc tấn công khủng bố được cho là do Chính quyền Kiev thực hiện, sử dụng một máy bay không người lái (UAV).

UAV đã bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga đánh chặn và rơi xuống quận Odintsovo, tây nam vùng Moscow. Theo các quan chức quân đội Nga, vụ việc không gây thương vong hoặc hư hại cho cơ sở hạ tầng dưới mặt đất.

img

Thời gian gần đây, thủ đô Moscow, Nga thường xuyên bị UAV tập kích (Ảnh minh họa).

Vài tiếng sau, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo kế tiếp, cho biết một UAV khác cùng loại đã bị bắn hạ tại quận Istra, vùng Moscow vào 8h16 sáng cùng ngày.

Trong khi theo Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một UAV tiếp cận thủ đô Nga và không ghi nhận thương vong, thiệt hại trên mặt đất, Thống đốc vùng Moscow Andrey Vorobyev lại cho hay, mảnh vỡ của UAV rơi xuống quận Istra đã khiến hai người bị thương, làm vỡ cửa sổ của ba căn hộ.

Cùng thời điểm, Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga - Rosaviatsiya cho biết, trong sáng 21/8, các sân bay Vnukovo, Domodedovo, Zhukovski và Sheremetyevo (bốn sân bay chính tại Moscow) đã phải hạn chế các chuyến bay đến và đi nhằm đảm bảo an ninh hàng không dân dụng.

Tổng cộng 45 chuyến bay đã được chuyển hướng tới các khu vực Nizhniy Novgorod, Kazan và St. Petersburg.

Tới 9h (giờ Moscow) cùng ngày, cả bốn sân bay trên đã khôi phục hoạt động bình thường.

Trong những tuần gần đây, Nga thường xuyên cáo buộc Ukraine tăng cường sử dụng UAV tập kích thủ đô Moscow, nhưng hầu hết các phương tiện này đều bị các hệ thống phòng không của Nga phá hủy hoặc vô hiệu hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.